Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

Những thực phẩm làm tăng nhiệt độ cơ thể

21/08/2024
Có một số loại thực phẩm có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể. Do vậy, bạn nên tránh sử dụng các loại thực phẩm dưới đây vào bữa trưa nếu không muốn nhiệt độ cơ thể tăng cao.

Chất béo

Theo chuyên gia dinh dưỡng Sarah Chagnaud, vào những ngày nóng bức, tốt hơn hết bạn nên tránh ăn các loại đồ ăn nhanh hoặc bất kỳ loại đồ ăn chứa nhiều chất béo nào. Bởi vì cơ thể của chúng ta phải tốn rất nhiều năng lượng mới có thể tiêu hóa được những loại thực phẩm kể trên. Quá trình tiêu hóa ấy cũng khiến cho nhiệt độ cơ thể tăng mạnh.

Các loại thịt đỏ

Cũng giống như chất béo, cơ thể chúng ta phải tiêu hao rất nhiều năng lượng mới có thể tiêu hóa được các loại thịt đỏ. Vậy nên, các chuyên gia đều không khuyến khích ăn nhiều thịt đỏ vào bữa trưa. Thay vào đó, bạn có thể chọn ăn các loại thịt trắng.

(Ảnh minh họa: Healthline)

Các loại đồ uống lợi tiểu

Theo chuyên gia dinh dưỡng Chloé Thomas, đi vệ sinh nhiều có thể gây ra tình trạng mất nước. Do đó, bạn nên hạn chế uống các loại đồ uống như trà, cà phê hoặc bia và nên uống nhiều nước lọc.

Đường

Chuyên gia Sarah Chagnaud nhấn mạnh: “Đường cung cấp lượng calo không cần thiết, thúc đẩy tình trạng mất nước của cơ thể và khó tiêu hóa. Ngoài ra, đường có nguy cơ làm tăng nhiệt độ cơ thể”.

Do vậy, bạn nên loại bỏ bánh ngọt, bánh kem, nước ngọt và thậm chí cả nước ép trái cây ra khỏi thực đơn của mình. Hơn nữa bạn đừng quên giảm lượng bánh mì, mì ống và thậm chí cả khoai tây mà bạn tiêu thụ hàng ngày. Bởi vì chúng cũng là những thực phẩm có chứa đường.

Theo Le Figaro

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung TS. Lê Hữu Thi