Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

Loại thực phẩm gây béo nên hạn chế sử dụng khi giảm cân

05/09/2024
Dưới đây là một số loại thực phẩm dễ gây béo mà bạn nên hạn chế sử dụng nếu đang cố gắng giảm cân.

Thịt đỏ và xúc xích

Phần lớn chất béo bão hòa trong thịt đỏ và xúc xích làm tăng mức cholesterol xấu, thúc đẩy sự khởi phát của các bệnh tim mạch. Ngoài ra, những chất béo này dễ tích tụ nhanh chóng ở một số vùng nhất định của cơ thể như bụng và chân.

Nếu không thể loại bỏ thực phẩm này ra khỏi thực đơn thì ít nhất bạn hãy tránh ăn chúng khi chiên để hạn chế việc thêm nhiều chất béo vào chúng.

Nước ép

Cả nước ép chế biến và tự nhiên đều có thể gây tăng cân, nhất là khi tiêu thụ với số lượng lớn. Nguyên nhân do nước ép cung cấp nhiều đường hơn chất xơ, đặc biệt là khi hầu hết mọi người đều bỏ phần bã.

(Ảnh minh họa: Health)

Nếu bạn muốn có một thức uống ngọt, hãy trộn nước ép của một loại trái cây với nước mà không thêm chất tạo ngọt. Theo cách này, bạn sẽ giảm lượng đường tự nhiên có trong bất kỳ loại trái cây nào.

Ngũ cốc chế biến

Ngũ cốc chế biến thường chứa nhiều đường, chất tạo ngọt và chất béo. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, việc tiêu thụ đường tinh luyện cản trở nghiêm trọng quá trình giảm cân.

Nếu bạn thích ngũ cốc, tốt nhất nên chọn ngũ cốc tự nhiên như yến mạch, hạt diêm mạch và cám lúa mì. Bạn có thể thêm trái cây tươi, các loại hạt và mật ong 100%. Tuy nhiên, bất kể thành phần có lành mạnh đến đâu, hãy luôn chú ý đến số lượng tiêu thụ.

Sản phẩm ăn kiêng nhẹ

Các sản phẩm ăn kiêng nhẹ cũng là một trong những loại thực phẩm có thể gây béo. Do đó, lý tưởng nhất là bạn nên tiêu thụ thực phẩm nguyên chất, không đóng gói với lượng vừa phải. Đặc biệt, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để giúp bạn xác định loại thực phẩm nào bạn nên ăn nhiều hơn và với lượng bao nhiêu.

Một lợi ích khác khi bỏ qua các sản phẩm ăn kiêng nhẹ là bạn sẽ tiết kiệm tiền, vì những sản phẩm này thường đắt do được chế biến tinh vi hơn.

Theo Step to Health

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung TS. Lê Hữu Thi