Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

Lợi ích của quả dâu da đất

28/08/2024
Dâu da đất là loại trái cây giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và lão hóa sớm, cũng như ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh như đau tim, đau thắt ngực và ung thư.

Thường được gọi là măng cụt màu vàng, quả dâu da đất có những lợi ích này vì nó giàu vitamin C, carotenoids, flavonoid và xanthones, là những chất dinh dưỡng và hợp chất hoạt tính sinh học có khả năng chống oxy hóa. đặc tính chống viêm và hạ lipid máu.

Dâu da đất là một loại trái cây màu vàng, vỏ mịn, cùi trắng, có vị ngọt, có thể ăn sống hoặc dùng trong các chế phẩm như nước trái cây, salad, sinh tố, kem và thạch. Hơn nữa, lá dâu da đất cũng có thể được sử dụng để pha trà cho mục đích y học.

Lợi ích của quả dâu da đất

Các chỉ định chính của dâu da đất đối với sức khỏe là:

1. Thúc đẩy giảm cân

dâu da đất là một loại trái cây thúc đẩy quá trình giảm cân vì nó chứa ít calo, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

Tuy nhiên, để giúp bạn giảm cân, dâu da đất phải là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp với hoạt động thể chất thường xuyên.

2. Tránh thiếu máu

Vì là loại trái cây giàu vitamin C, dâu da đất thúc đẩy sự hấp thụ sắt có trong thực phẩm, giúp hình thành huyết sắc tố, một thành phần của tế bào hồng cầu chịu trách nhiệm vận chuyển oxy trong cơ thể và thường làm giảm tình trạng thiếu máu.

3. Duy trì sức khỏe đường ruột

dâu da đất là loại trái cây duy trì sức khỏe đường ruột bằng cách chứa xanthones và flavonoid, các hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, làm giảm vi khuẩn có hại và kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong hệ thực vật đường ruột.

4. Tránh các bệnh về tim mạch

Vì có tác dụng chống oxy hóa, dâu da đất chống lại các gốc tự do dư thừa trong cơ thể và ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào mỡ, điều chỉnh mức cholesterol trong máu và do đó ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh tim mạch, như đau tim, đau thắt ngực và đột quỵ.

Hơn nữa, dâu da đất còn có đặc tính chống viêm giúp duy trì sức khỏe của động mạch, tạo điều kiện lưu thông máu và do đó ngăn ngừa huyết áp cao.

5. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Là một loại trái cây giàu vitamin C, dâu da đất giúp sản xuất collagen, một loại protein chịu trách nhiệm đảm bảo độ săn chắc và tạo độ đàn hồi cho da, giúp ngăn ngừa lão hóa sớm.

6. Giúp ngăn ngừa ung thư

dâu da đất có thể giúp ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh ung thư vì đây là loại trái cây có chứa flavonoid và carotenoids, các hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa sự thay đổi DNA của các tế bào khỏe mạnh.

Theo tuasaude

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung TS. Lê Hữu Thi