Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

Có nên ăn bỏng ngô trong quá trình giảm cân?

05/08/2024
Bài viết dưới đây sẽ phân tích cho bạn biết bỏng ngô có phải là món ăn nhẹ lành mạnh có thể sử dụng trong chế độ giảm cân hay không?

Bỏng ngô có nhiều chất chống oxy hóa polyphenol

Chất chống oxy hóa trong bỏng ngô được biết đến là có tác dụng bảo vệ tế bào không bị tổn thương do các gốc tự do. Chúng cũng liên quan đến các lợi ích sức khỏe khác bao gồm: lưu thông máu tốt hơn, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Bỏng ngô giàu chất xơ

Bỏng ngô có nhiều chất xơ, được ước tính có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và tiểu đường loại 2, có thể giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Nhờ giàu chất xơ, không chứa cholesterol, giàu chất chống oxy hóa, bỏng ngô không chứa muối, đường hay dầu ăn được coi là đồ ăn vặt lành mạnh dành cho người muốn giảm cân.

(Ảnh minh họa: India)

Bỏng ngô giúp giảm cân

Bỏng ngô có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ vì giàu chất xơ, ít calo. Ăn bỏng ngô có thể cung cấp cho cơ thể chất xơ và 12% tổng lượng hợp chất chống oxy hóa polyphenol. Nhờ giàu chất xơ, không chứa cholesterol, giàu chất chống oxy hóa, bỏng ngô truyền thống được coi là đồ ăn vặt lành mạnh dành cho người muốn giảm cân.

Cách tiêu thụ bỏng ngô giúp giảm cân

Để tạo hương vị cho món bỏng ngô của bạn, bạn có thể kết hợp bỏng với trái cây sấy khô, các loại hạt như bí ngô, hạt điều... sẽ thêm phần bổ dưỡng, bổ sung chất xơ và khoáng chất cho cơ thể. Đây có thể coi là món ăn vặt rất lành mạnh.

Theo Healthshots

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung TS. Lê Hữu Thi