Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

Những lợi ích từ sinh tố bơ và nha đam

24/10/2021
Chuyên gia cho biết sinh tố bơ và nha đam chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường hoạt động não bộ và giảm cholesterol.

Những lợi ích uống sinh tố bơ và nha đam

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Sinh tố bơ và nha đam có thể cải thiện lưu lượng máu đến tim và giữ cho các cơ quan quan trọng khỏe mạnh. Bởi loại sinh tố này chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit béo omega-3.

Tăng cường hoạt động của não bộ

Sinh tố bơ và nha đam giàu kali giúp giữ cho các chất dẫn truyền thần kinh trong não khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, thức uống này còn giúp kích thích tập trung cũng như tăng cường trí nhớ.

Ngăn ngừa ung thư ruột kết

Hàm lượng chất xơ cao trong sinh tố bơ và nha đam giúp đào thải các chất độc hại ra khỏi ruột. Nhờ đó, có thể làm giảm nguy cơ mắc chứng ung thư ruột kết. Không chỉ vậy, sinh tố bơ và nha đam còn có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Giảm cholesterol

Sự kết hợp của bơ và nha đam làm giảm ít nhất 20% mức chất béo trung tính trong máu. Do đó, sinh tố này có lợi trong việc duy trì cholesterol ở mức kiểm soát. Nên bổ sung sinh tố bơ và nha đam 2-3 lần/tuần.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Các chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, đặc tính kháng khuẩn có trong sinh tố bơ và nha đam có thể tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh cảm lạnh thông thường.

Cải thiện sức khỏe thị lực

Sinh tố bơ và nha đam chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như lutein, zeaxanthin. Những chất này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe thị lực. Thêm vào đó, loại thức uống này còn giúp tăng cường các dây thần kinh thị giác, làm giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi