Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

Những loại thịt dễ gây rối loạn nội tiết tố nữ

27/03/2024
Có một số loại thịt có thể gây ra các rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ khi tiêu thụ quá nhiều.

Thịt chế biến công nghiệp

Thịt chế biến công nghiệp thường được xử lý với các chất bảo quản và chất phụ gia như nitrit, nitrat, và các chất hóa học khác. Những chất này có thể gây ra các phản ứng không mong muốn trong cơ thể.

Đồng thời, những loại thịt này thường có tỷ lệ cao chất béo bão hòa và cholesterol, nhưng lại ít chất xơ và các dưỡng chất cần thiết khác. Sự thiếu cân đối này có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể, gây ra các vấn đề nội tiết tố.

(Ảnh minh họa: Health)

Thịt đỏ

Thịt đỏ thường chứa một lượng lớn chất béo bão hòa, đặc biệt là chất béo bão hòa từ động vật như axit béo đeo dính. Việc tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, bao gồm ảnh hưởng đến cân bằng hormone và chức năng nội tiết.

Loại thịt này thường ít chất xơ và dưỡng chất. Sự thiếu hụt này có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và cân bằng hormone trong cơ thể phụ nữ.

Thịt xông khói

Thịt xông khói được xử lý với các chất bảo quản, chất phụ gia như nitrit, nitrat và các chất hóa học khác để tăng thời hạn sử dụng và cải thiện vị giác.

Loại thịt này thường chứa một lượng lớn chất béo bão hòa và cholesterol, đặc biệt là khi chúng được chế biến với các loại dầu mỡ và gia vị. Những chất này có thể gây ra phản ứng phụ trong cơ thể, bao gồm ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết.

Thịt có chứa hormone

Một số chất bảo quản được sử dụng trong thịt có chứa hormone làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Tiêu thụ thực phẩm có chất này có thể gây rối loạn nội tiết.

Để duy trì sức khỏe nội tiết tố, người tiêu dùng nên cân nhắc kiểm soát lượng thịt tiêu thụ và ưu tiên các nguồn thực phẩm tự nhiên và không chứa hóa chất phụ gia.

Theo Health

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi