Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

18 thực phẩm lợi tiểu giúp giảm đầy hơi

08/07/2024
Để giảm đầy hơi, điều quan trọng là phải ưu tiên ăn thực phẩm giàu kali như chuối, nước dừa, thực phẩm có hàm lượng nước cao như dưa, dưa chuột và thực phẩm giàu caffeine như trà xanh. cà phê.

Uống nhiều nước là điều cần thiết để giúp giảm sưng tấy vì nó làm tăng sản xuất nước tiểu, tạo điều kiện loại bỏ lượng natri và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Một cách khác để giúp giảm đầy hơi là giảm lượng thức ăn giàu natri như muối ăn, thực phẩm chế biến sẵn như nước sốt làm sẵn, nước ngọt và kem, cũng như thịt hun khói, giăm bông và xúc xích.

Những thực phẩm giúp bạn giảm đầy hơi

Các loại thực phẩm lợi tiểu chính là: Đồ uống có chứa caffein như cà phê, trà xanh và trà đen; Một số loại trà như trà dâm bụt, mùi tây và cỏ đuôi ngựa; Dưa hấu; Dưa gang; Quả dứa; Chanh vàng; Nước dừa; Quả lê; Củ cải đường; Quả dưa chuột; Cà rốt; Chuối; Quả nho; Măng tây; Quả bí ngô; Cần tây; Trái cây màu đỏ như dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi và quả mâm xôi; Các loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, rau arugula và bertalha.

Thực phẩm lợi tiểu còn cải thiện sức khỏe đường ruột, chống táo bón và ngăn ngừa bụng đầy hơi. Hơn nữa, tiêu thụ thực phẩm giàu kali và nước giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu và huyết áp cao.

Thực phẩm lợi tiểu có giúp bạn giảm cân?

Thực phẩm lợi tiểu có thể làm giảm trọng lượng cơ thể vì chúng loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, những thực phẩm này không thúc đẩy quá trình giảm mỡ trong cơ thể, nghĩa là không có tác dụng giảm cân mà chỉ giảm sưng tấy.

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm lợi tiểu trong chế độ ăn uống hàng ngày, điều cần thiết là phải uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, giảm lượng muối và thực phẩm giàu natri để đạt được hiệu quả.

Theo tuasaude

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung TS. Lê Hữu Thi