Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Công nghệ

Thực hư chuyện đàn ông càng nhiều lông, sinh lý càng khỏe

09/03/2021
Nhiều người cho rằng, đàn ông có nhiều lông, sức khỏe sinh sản càng tốt. Đặc biệt, những người có mái tóc dày, chắc khỏe, nhiều lông chân và lông nách thì sinh lý càng khỏe mạnh hơn.

Vì sao lông xuất hiện nhiều trên cơ thể nam giới?

Theo các nhà nghiên cứu, lông trên cơ thể người xuất hiện do các nguyên nhân sau:

Do hormone: Đây chính là nguyên nhân có ý nghĩa tiên quyết đến sự xuất hiện của lông mọc dày hay mỏng trên cơ thể. Theo các chuyên gia, lông mọc dày ở nam do sự thay đổi của hormone nam testosterone ở tuổi dậy thì. Khi hormone này tăng trưởng mạnh sẽ kích thích các thay đổi sinh hóa bên trong cơ thể. Và một trong những thay đổi dễ thấy nhất là lông mọc dày, dài và rậm hơn. Nếu nam giới có lông mọc dày và dài hơn, thì có thể là do lượng hormone testosterone tăng sinh và hoạt động mạnh hơn bình thường

Do di truyền: Nếu ông, bố hay những người có cùng huyết thống với bạn là những người có lông mọc rậm, thì khả năng cao, bạn cũng sẽ sở hữu nét di truyền này.

Hình minh họa.

Do chế độ dinh dưỡng: Nếu nam giới theo đuổi một chế độ dinh dưỡng có chứa nhiều chất kích thích thì có thể khiến lông mọc nhiều hơn. Nguyên nhân là do các chất này có thể khiến cơ thể rơi vào tình trạng kháng insulin, kích thích hormone testosterone tăng sinh, từ đó lông mọc nhiều hơn. Các loại thực phẩm có thể kích thích lông mọc rậm ở nam giới đó là đồ uống có gas, cà phê, bia rượu, đồ ăn nhiều đường, muối, chất béo,…

Dấu hiệu nhận biết sức khỏe sinh sản nam giới qua lông, tóc

Theo các nghiên cứu, thận là một cơ quan giải độc và trao đổi chất quan trọng của cơ thể con người, đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Đặc biệt đối với nam giới, thận khỏe mạnh đóng vai trò quan trọng đến nhu cầu tình dục của họ, giúp cuộc sống hôn nhân gai đình trở nên viên mãn.

Trên thực tế cho thấy, những người có thận khỏe thường có những đặc điểm nhận biết cụ thể, đặc biệt có thể dễ dàng nhìn thấy qua mái tóc, lông chân, lông nách.

Mái tóc: Theo Y học Trung Quốc cho rằng, thận là nguồn cung cấp chính cho tóc phát triền, đối với nam giới, nếu khí thận không đủ, các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc không được cung cấp đầy đủ sẽ khiến mái tóc không chắc khỏe, xảy ra tình trạng rụng tóc, thậm chí hói đầu. Nếu mái tóc của nam giới đen bóng, chắc khỏe, chắc chắn họ sở hữu quả thận khỏe mạnh và đương nhiên, sức khỏe sinh sản của họ cũng đang rất tốt.

Lông chân: Khi thận khỏe, thận khí tương đối đầy đủ, có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho lông chân và giúp thúc đẩy sự phát triển của lông chân. Ngoài ra lông chân dài thì khả năng giải độc ở thận càng mạnh, càng ít tích tụ độc tố, cơ thể cũng sẽ khỏe mạnh.

Lông nách: Lông nách rậm rạp là một tín hiệu chứng tỏ sức khỏe thể chất tốt, cũng có tác dụng vô cùng quan trọng. Nó có thể giúp giảm bớt ma sát trong da và tránh tổn thương da.

Hơn nữa lông nách cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giúp bài tiết mồ hôi và giải nhiệt, có lợi ích nhất định đối với cơ thể. Đặc biệt đối với nam giới nếu lông nách mọc rậm, đây cũng là một biểu hiện quan trọng của đủ khí thận và chức năng thận mạnh, điều này cho thấy sự tiết hormone nam trong cơ thể rất mạnh nên trong "chuyện ấy" cũng mạnh mẽ hơn.

Theo Minh Hằng/Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

https://suckhoecongdongonline.vn/thuc-hu-chuyen-dan-ong-cang-nhieu-long-sinh-ly-cang-khoe-d206877.html

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi