Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

Cộng đồng người Việt tại Nga hỗ trợ nạn nhân ảnh hưởng động đất

13/02/2023
Ngày 12/2, tại Đại sứ quán Syria ở Liên bang Nga, đại diện cộng đồng người Việt ở Nga đã trao lô hàng hóa thiết yếu để chuyển sang Syria trợ giúp các nạn nhân của trận động đất vừa qua.

 

Hàng hóa thiết yếu của cộng đồng của người Việt Nam tại Nga trợ giúp các nạn nhân trận động đất - Ảnh: TTXVN.

Lô hàng hóa gồm các mặt hàng đóng hộp ăn liền cho trẻ em và người lớn và những hàng hóa thiết yếu. Số hàng hóa này sẽ được đóng gói rồi chuyển tới Syria bằng đường hàng không.

Theo TTXVN, tại buổi tiếp nhận, Đại sứ Syria al-Jafari bày tỏ xúc động trước nghĩa cử của cộng đồng người Việt Nam tại Nga đã chung tay hỗ trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng trận động đất.

Đại sứ Syria cho biết đất nước Syria đã lâm vào tình trạng khó khăn về kinh tế do xung đột từ năm 2011. Chính vì vậy, sự hỗ trợ mà cộng đồng người Việt dành cho người dân Syria thể hiện rõ sự ủng hộ, sự sẻ chia gần gũi từ trái tim của nhân dân Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đại sứ quán Syria tại Liên bang Nga, chỉ trong 2 ngày, những người Việt Nam sinh sống lâu năm tại thủ đô Moscow đã tổ chức vận động, quyên góp để mua các thực phẩm ăn liền cũng như hàng hóa thiết yếu hỗ trợ các nạn nhân thảm họa động đất với tổng trị giá khoảng 7.000 USD.

Đội cứu hộ, cứu nạn Công an Việt Nam cùng lực lương cứu hộ Pakistan tại hiện trường giải cứu nạn nhân ngày 12/2- Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an.

Liên quan đến công cuộc cứu nạn, cứu hộ nạn nhân của trận động đất, ngày 11/2 tại Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ), đội cứu hộ Bộ Công an Việt Nam phối hợp với lực lượng cứu hộ Pakistan đã cứu được 1 thanh niên 17 tuổi bị vùi dưới đống đổ nát sau 138 giờ xảy ra trận động đất.

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quốc tế hỗ trợ nạn nhân trận động đất, 76 chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã lên chuyến bay TK165 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ vào tối 12/2 để tham gia hoạt động hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa tại Thổ Nhĩ Kỳ.

76 chiến sĩ QĐND Việt Nam lên đường tới thực hiện nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: TTXVN.

Hiện công tác cứu hộ các nạn nhân động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vẫn đang được quốc tế hỗ trợ về nhân lực, hàng hóa, thuốc men…

Đến 7h30' sáng 13/2 (giờ Việt Nam), số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới 33.000 người./.

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi