Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

Bánh cuốn Việt Nam lọt top 10 món ngon hấp dẫn nhất thế giới

11/02/2023
Mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng Traveller của Úc đã bất ngờ đưa món bánh cuốn Việt Nam vào top 10 những món ngon hấp dẫn nhất thế giới và khuyến khích các du khách nên thử.

Theo Traveller, bánh cuốn là món ăn giản dị và so với phở, bún chả, bánh cuốn chưa được du khách quốc tế biết tới nhiều. Tuy nhiên, để làm ra món ăn này lại đòi hỏi người nấu sự khéo léo.

Traveller mô tả cách làm món bánh cuốn từ bột gạo, tráng mỏng trên một miếng vải và hấp trong một nồi nước lớn khoảng vài phút. Chờ đến khi bánh chín sẽ được cuốn thêm thịt bằm và mộc nhĩ hoặc các loại nhân khác, chấm kèm nước mắm và ăn cùng hành phi giòn rụm. Những chiếc bánh cuốn nóng hổi, thơm ngon chắc chắn sẽ nhanh chóng chiếm cảm tình cũng như gây ấn tượng sâu đậm đối với du khách quốc tế khi có dịp được thưởng thức.

Với sự đánh giá từ truyền thông nước ngoài, ẩm thực Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế và được xem là một trong những lý do mà du khách quốc tế mong muốn được trở lại và có thêm nhiều cơ hội để thưởng thức các món ăn đa dạng, đặc trưng của từng vùng miền.

Nằm trong danh sách lựa chọn gần đây của Traveller còn có 9 món ăn hấp dẫn khác như cá bơn nướng (Tây Ban Nha), bánh burger Oklahoma smash (Mỹ), nước sốt Mole negro (Mexico), những món ăn nhẹ ở Sri Lanka, Sushi (Nhật Bản), nước sốt mì ống Ragu Napoletano (Ý), bún Laksa (Malaysia), xúc xích vịt Sanga (Melbourne) và cơm cháy Tahdig (Iran).

 

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi