Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Sức khoẻ

Hà Nội: Ra mắt Ban Phát triển Công nghệ Nước sạch Đô thị trực thuộc Viện Công nghệ và Sức khoẻ

23/05/2023
Ngày 18/5/2023 tại Hà Nội đã diễn ra trong khuôn khổ của chương trình kỷ niệm 60 năm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Công nghệ và Sức khoẻ đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Ban Phát triển Công nghệ Nước sạch Đô thị trực thuộc Viện Công nghệ và Sức khoẻ.
Sự kiện này do Viện Công nghệ và Sức khoẻ tổ chức, thu hút sự tham dự của các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ quản lý đến từ các trường đại học hàng đầu như Đại học Kinh tế, Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Điện Lực, Viện Công nghệ và Sức khoẻ, cùng với hơn 100 lãnh đạo đến từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, sức khoẻ, xử lý nước và môi trường.
 
 
TS Lê Hữu Thi - Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ (bên tay phải) trao quyết định và tặng hoa cho ông Nguyễn Xuân Sơn - Trưởng ban Phát triển Công nghệ Nước sạch Đô thị và Ông Nguyễn Văn Khiêm - Phó trưởng ban
 
Ban Phát triển Công nghệ Nước sạch Đô thị được thành lập với mục tiêu quan trọng là phát triển các giải pháp và công nghệ xử lý nước sạch cho các khu đô thị, bao gồm căn hộ chung cư, biệt thự, liền kề và các hộ gia đình ở khu vực đô thị. Với tình hình đô thị ngày càng mở rộng và số dân tăng nhanh, vấn đề về nước sạch trở thành một thách thức lớn đối với Việt Nam. Ban Phát triển Công nghệ Nước sạch Đô thị sẽ tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ tiên tiến để xử lý nước sạch hiệu quả và bền vững cho cộng đồng đô thị.
 
Trong lễ công bố Quyết định, các đại biểu đã thảo luận về tầm quan trọng của việc phát triển công nghệ nước sạch đô thị. TS. Lê Hữu Thi - Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ cho biết: Việc đảm bảo nước sạch là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe và chất lượng cuộc sống của cộng đồng đô thị. Ông cũng nhấn mạnh vai trò của các giải pháp công nghệ phù hợp trong việc giải quyết vấn đề này và khuyến nghị sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan nghiên cứu, trường đại học, và doanh nghiệp để đạt được những tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực công nghệ nước sạch.
 
 
Ông Nguyễn Xuân Sơn - Trưởng ban Phát triển Công nghệ Nước sạch Đô thị phát biểu nhận nhiệm vụ
 
Các nhà khoa học và chuyên gia cũng đã chia sẻ những ý kiến và kinh nghiệm trong việc phát triển công nghệ nước sạch đô thị. Họ nhận thấy rằng việc áp dụng các công nghệ tiên tiến như xử lý nước bằng màng lọc, xử lý nước bằng tia cực tím, và xử lý nước bằng các phương pháp kết hợp lý hoá có thể mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm tài nguyên. Hơn nữa, sự kết hợp giữa công nghệ và quy trình quản lý thông minh cũng là một hướng đi tiềm năng để tối ưu hóa việc vận hành và sử dụng nước sạch trong đô thị.
 
Trong tương lai, Ban Phát triển Công nghệ Nước sạch Đô thị sẽ tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng và đẩy mạnh các công nghệ mới trong lĩnh vực xử lý nước sạch. Đồng thời, ban sẽ xây dựng mạng lưới hợp tác với các đối tác trong ngành công nghiệp và chính quyền địa phương để triển khai các giải pháp nước sạch hiệu quả và bền vững trên quy mô đô thị.
 
Lễ công bố Quyết định thành lập Ban Phát triển Công nghệ Nước sạch Đô thị là một bước quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân đô thị và bảo vệ môi trường xung quanh. Qua việc tạo ra các giải pháp phù hợp và ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong việc xử lý nước sạch cho các hộ gia đình, cơ quan, đơn vị, ban hy vọng sẽ đóng góp tích cực vào việc xây dựng các đô thị thông minh, bền vững và sạch đẹp trong tương lai.
 
Long Anh (TH)

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi