Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Sức khoẻ

Cách chọn loại kem đánh răng phù hợp với bạn

15/10/2021
Hiện nay trên thị trường có một số nhãn hiệu kem đánh răng khác nhau, điều đó khiến cho việc chọn một loại kem đánh răng trên các kệ hàng ở các siêu thị trở nên khó khăn. Các nha sĩ khuyên chúng ta nên đánh răng 2 đến 3 lần một ngày và khuyên nên chú ý đến loại kem đánh răng mà bạn sử dụng.

Đôi khi, với tư cách là người tiêu dùng, chúng ta nên xem qua các nhãn khác nhau trên các loại kem đánh răng, hãy kiểm tra các thành phần được sử dụng để sản xuất kem đánh răng trước khi bạn thực hiện giao dịch mua nó nhưng chúng ta không biết nhiều về những thành phần này. Một số người thích gắn bó với nhãn hiệu kem đánh răng mà họ đã sử dụng từ khi còn nhỏ hoặc chọn loại rẻ nhất trong số các lựa chọn có sẵn. Trong trường hợp bạn không quá chắc chắn về loại kem đánh răng nào nên sử dụng, đây là một số mẹo để chọn loại phù hợp:

Tìm kiếm lời khuyên từ nha sĩ của bạn

Tham khảo ý kiến nha sĩ là cách dễ dàng nhất để đảm bảo bạn mua được loại kem đánh răng phù hợp. Điều này là do nha sĩ là những người chuyên nghiệp khi nói về răng và kem đánh răng. Họ sẽ đưa ra các đề xuất để cung cấp cho bạn và theo hướng tốt, nếu bạn làm theo những đề xuất này, bạn sẽ đi đúng hướng. Họ có thể giúp bạn chọn kem đánh răng làm trắng hoặc kem đánh răng làm giảm nhạy cảm răng của bạn. Bạn cũng nên chú ý đến những điều mà nha sĩ yêu cầu bạn tránh vì có một lý do chính đáng khiến họ nói với bạn điều này.

Xem xét lượng florua trong đó

Bạn được yêu cầu đánh răng ít nhất 2 lần 1 ngày bằng kem đánh răng có chứa florua. Điều này là do florua thúc đẩy đáng kể sức khỏe của răng bằng cách chống lại sâu răng. Kết quả là, một số loại kem đánh răng xung quanh có chứa florua, nhưng bạn sẽ thấy rằng loại tự nhiên không chứa thành phần quan trọng này. Lời giải thích cho điều này rất đơn giản vì các chế độ tự nhiên chủ yếu tập trung vào dinh dưỡng tốt hơn và cũng có những vấn đề khác nhau mà bạn có thể gặp phải do sử dụng florua. Trong một nghiên cứu gần đây, người ta thấy rằng fluoride không được khuyến khích cho trẻ em dưới 6 tuổi mặc dù nhiều người khác vẫn rất khuyến khích.

Tránh kem đánh răng làm trắng nếu bạn có răng nhạy cảm

Kem đánh răng làm trắng có chứa các thành phần rất mạnh mẽ được thiết lập để mang lại cho bạn nụ cười tuyệt vời đó. Chúng thường rất an toàn và hiệu quả trong việc làm trắng sáng răng của bạn. Tuy nhiên, thật không may, một số người có răng nhạy cảm. Do đó, các hóa chất trong các loại kem đánh răng làm trắng này thực sự có thể gây ra một số kích ứng cho chúng hoặc thậm chí làm trầm trọng thêm các triệu chứng của chúng. Vì vậy, trong trường hợp bạn có răng nhạy cảm, tốt nhất là bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn loại kem đánh răng nhất định. Tốt hơn hết, chỉ cần tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp để tránh mắc sai lầm và có được những lựa chọn nhẹ nhàng nhất.

Đọc kỹ nhãn

Như đã đề cập, có nhiều loại kem đánh răng khác nhau xung quanh, một số được dán nhãn dành cho trẻ em trong khi những loại khác được dán nhãn chỉ dành cho người lớn. Do đó, điều rất quan trọng là bạn phải để kem đánh răng của người lớn tránh xa trẻ em của bạn. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng những người khác đề nghị bạn đến gặp nha sĩ nếu bạn có ý định sử dụng chúng trong một khoảng thời gian nhất định. Đảm bảo rằng bạn luôn chú ý đến các hướng dẫn mà bạn thấy được ghi trên nhãn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng càng có nhiều thành phần trong một loại kem đánh răng nhất định, thì khả năng bạn bị nhạy cảm với nó càng cao.

Tránh kem đánh răng có chất tạo ngọt

Lý do lớn nhất tại sao nên sử dụng kem đánh răng là để ngăn ngừa răng bị sâu ngay từ đầu và cũng để thúc đẩy vệ sinh răng miệng tổng thể của bạn. Mặc dù có một số loại kem đánh răng có chứa đường để làm cho chúng ngọt hơn một chút nhưng những loại quá nhiều đường thực sự có thể rất phản tác dụng. Trong hầu hết các trường hợp, những loại có chứa nhiều đường là để sử dụng cho trẻ em và đó là lý do tại sao bạn nên chú ý đến nhãn.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi