Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Sức khoẻ

Bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vi sinh vào chăm sóc sức khỏe cộng đồng

23/09/2024
Ngày 21/9/2024, trong khuôn khổ hội thảo khoa học “Ứng dụng Công nghệ Vi sinh trong Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng” diễn ra tại Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam, Viện Công nghệ và Sức khỏe và Công ty TNHH Ommani Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Đây là một bước tiến chiến lược trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ vi sinh vào các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Sự hợp tác giữa Viện Công nghệ và Sức khỏe, với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và năng lực nghiên cứu khoa học, và Công ty TNHH Ommani Việt Nam, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm dinh dưỡng, mang ý nghĩa to lớn. Mối quan hệ hợp tác này sẽ tạo ra nền tảng vững chắc cho việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng có thành phần từ lợi khuẩn, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho người tiêu dùng.

Quang cảnh buổi Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ Vi sinh trong Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng”

Tiến sĩ Lê Hữu Thi - Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khỏe, trong bài phát biểu tại lễ ký kết, đã nhấn mạnh: “Công nghệ vi sinh, đặc biệt là lợi khuẩn, đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe con người. Sự hợp tác hôm nay sẽ không chỉ là bước khởi đầu quan trọng để phát triển các sản phẩm mới, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác lâu dài và bền vững giữa nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn trong công nghiệp.”

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Viện Công nghệ và Sức khoẻ và Công ty TNHH Ommani Việt Nam trong việc nghiên cứu phát triển sản phẩm

Thỏa thuận hợp tác này tập trung vào việc nghiên cứu hiệu quả và ứng dụng của công nghệ vi sinh trong dòng sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng Vitagut của Công ty TNHH Ommani Việt Nam. Sản phẩm này đã bước đầu chứng minh được tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể nhờ vào thành phần lợi khuẩn. Tuy nhiên, để khẳng định được tính hiệu quả và tính bền vững của sản phẩm trong việc cải thiện sức khỏe cộng đồng, cần có các nghiên cứu chuyên sâu và bài bản.

Thông qua sự hợp tác này, Viện Công nghệ và Sức khỏe sẽ trực tiếp tham gia vào các quá trình nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng và đánh giá hiệu quả của các sản phẩm dựa trên công nghệ vi sinh. Đồng thời, Công ty Ommani cũng sẽ cung cấp nguồn lực, công nghệ và dữ liệu thực tế để hỗ trợ quá trình nghiên cứu.

TS. Lê Hữu Thi - Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ và TS. Nguyễn Tùng Linh - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện trao quyết định phê duyệt nội dung nghiên cứu khoa học cho nhóm nghiên cứu

Bên cạnh những giá trị khoa học, lễ ký kết cũng mở ra kỳ vọng về các sản phẩm mới với tính ứng dụng cao sẽ được đưa ra thị trường trong thời gian tới. Bà Nguyễn Thùy Dung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ommani Việt Nam, chia sẻ: “Sự hợp tác giữa Ommani và Viện Công nghệ và Sức khỏe không chỉ là sự kết nối giữa nghiên cứu và thực tiễn sản xuất, mà còn là sự cam kết của chúng tôi trong việc mang đến những sản phẩm an toàn, hiệu quả và tiên tiến nhất cho người tiêu dùng.”

Bà Nguyễn Thuỳ Dung - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ommani Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Viện Công nghệ và Sức khỏe và Công ty TNHH Ommani Việt Nam đều cam kết sẽ tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo các nghiên cứu đạt được kết quả tối ưu, đáp ứng các tiêu chuẩn khoa học và góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng. Với sự hợp tác chiến lược này, hai bên không chỉ dừng lại ở các sản phẩm hiện có mà sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi nghiên cứu, khám phá các ứng dụng khác của công nghệ vi sinh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều đột phá trong việc đưa ra các giải pháp dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

TH

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung TS. Lê Hữu Thi