Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Môi trường

Huấn luện Nnghiệp vụ PCCC tại công ty 45 - tổng công ty Đông Bắc

20/05/2023
Ngày 15/5/2023, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Bắc Giang khai mạc lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2023 tại Công ty 45 - Tổng công ty Đông Bắc; địa chỉ TDP Đồng Rì, thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Lớp huấn luyện diễn ra trong 06 ngày, chia làm 03 ca học với tổng số 937 học viên tham gia.

Ảnh 1: Các học viên học lý thuyết.

Tham dự lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC và các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH; công tác tự kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở; hướng dẫn xây dựng và thực tập phương án chữa cháy; sử dụng một số phương tiện chữa cháy ban đầu; thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ. Qua đó, đã giúp cho các học viên nâng cao nhận thức về pháp luật, nghiệp vụ PCCC, cứu nạn cứu hộ cũng những kỹ năng thực hành và xử lý kịp thời các tình huống cháy nổ có thể xảy ra.
Về lý thuyết, học viên được nghe phổ biến các quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC; cách cài đặt và sử dụng “app báo cháy 114”, tình hình cháy nổ trong nước và trên thế giới trong thời gian qua, phân tích nguyên nhân; đánh giá thực trạng về cơ sở hạ tầng, phương tiện liên quan đến công tác PCCC; kiến thức cơ bản về xử lý vụ cháy nổ; cấu tạo, tính năng, nguyên lý hoạt động, cách sử dụng, bảo dưỡng các phương tiện PCCC…

Ảnh 2: Các học viên được hướng dẫn cài App báo cháy 114 

Trong phần thực hành, học viên được tập huấn kỹ năng, quy trình xử lý một số đám cháy điển hình. Bao gồm, thực hành sử dụng các bình chữa cháy thông dụng; triển khai lăng vòi, đội hình phun nước vào đám cháy….

Ảnh 3: Các học viên thực hành dập tắt đám cháy giả định (đám cháy xăng, dầu)

Thông qua buổi huấn luyện giúp cán bộ công nhân viên rèn luyện, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC; nắm bắt sử dụng hiệu quả trang thiết bị PCCC và CNCH, những kỹ năng thoát nạn, cứu người, trong đám cháy; đồng thời tuyên truyền, vận động mọi người xung quanh chấp hành, năm bắt các quy định kiến thức, kỹ năng về PCCC.

 

Nguồn: Trung Kiên Công an tỉnh Bắc Giang 

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi