Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Giáo dục

Tìm nguyên nhân một số học sinh ở Thái Nguyên phải nhập viện, 1 ca tử vong

05/09/2024
(Chinhphu.vn) – Bộ Y tế đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương tìm nguyên nhân gây bệnh cho một số học sinh trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên, có các biện pháp điều trị để hạn chế tối đa số mắc, số tử vong.

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương tìm nguyên nhân gây bệnh cho một số học sinh trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên

Theo Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, từ ngày 29/8 - 2/9 vừa qua, có khoảng 13 học sinh của trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên có biểu hiện sốt, đau đầu, đau bụng, nôn,… đến khám, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Trong đó, có một trường hợp nặng xin về và tử vong tại nhà.

Để kịp thời xác định nguyên nhân, có phương án điều trị, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên khẩn trương tìm nguyên nhân gây bệnh.

Đồng thời, đưa ra các biện pháp điều trị, kiểm soát lây nhiễm trong cơ sở y tế và tại trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên (nếu có) để hạn chế tối đa số mắc, số tử vong.

Trong trường hợp cần thiết, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương cử đoàn công tác làm việc trực tiếp tại tỉnh Thái Nguyên.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên phối hợp cung cấp hồ sơ bệnh án, tài liệu liên quan và các biện pháp đã triển khai, cùng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương triển khai các phương án điều trị cho người bệnh.

Cùng ngày (4/9), theo Báo Thái Nguyên, đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho các học sinh trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Đây đều là các cháu học sinh dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện tại, có 11 học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trong đó có 10 học sinh điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới và 1 học sinh đang điều trị tại khoa Cấp cứu.

Hiện, sức khỏe của 10 học sinh điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới đều ổn định, không sốt, không đau đầu. Dự kiến, các học sinh có thể ra viện trong tuần này.

Đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Thái Nguyên cũng đã trao số tiền hỗ trợ mỗi học sinh là 2,5 triệu đồng, được trích từ Quỹ Vì người nghèo tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cũng hỗ trợ mỗi học sinh 2,5 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Hiện, các cơ quan chức năng đang điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Đến sáng nay (4/9) chưa ghi nhận thêm bất thường, ngành y tế tỉnh Thái Nguyên đang chờ kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm y tế thành phố Thái Nguyên cũng đã triển khai các biện pháp phòng bệnh tại trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

Theo: HM/Chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung TS. Lê Hữu Thi