Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Công nghệ

Tết nhặt được tiền mang điềm gì?

11/02/2021
Người Việt Nam chúng ta luôn tin vào tín ngưỡng và những điềm báo nên một số người khi lượm được tiền vàng thường xem đây là một điềm báo hoặc lo lắng không biết đây là hành động sẽ đem lại may mắn hay xui xẻo cho bản thân

Đi ngoài đường nhặt được tiền không phải là hiếm gặp. Nhưng mùng 1 Tết mà nhặt được tiền là may hay rủi? Câu hỏi được nhiều người thắc mắc.

Người Việt Nam chúng ta luôn tin vào tín ngưỡng và những điềm báo nên một số người khi lượm được tiền thường xem đây là một điềm báo hoặc lo lắng không biết đây là hành động sẽ đem lại may mắn hay xui xẻo cho bản thân.

Hành động nhặt được tiền trên đường và bỏ luôn vào túi của mình thật sự là không thể nào chấp nhận được, nó khiến chúng ta trở thành người tham lam, ích kỷ, không có nhân cách hay thậm chí là trở thành nguyên nhân gián tiếp ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người khác.

Nhiều người quan niệm nhặt được tiền sẽ mang đến điều xui xẻo, tuy nhiên theo quan niệm của người xưa thì nếu đầu năm nhặt được tiền (của rơi) dù lớn hay nhỏ cũng đều là điềm may mắn.

Nhưng nếu số tiền, vật chất lớn thì tốt nhất bạn nên tìm chủ nhân của nó để trả lại. Đây là việc làm tốt rất được khuyến khích, làm một việc tốt đầu năm sẽ nhận được sự an lành, may mắn, việc này còn tốt hơn cả vạn điềm lành.

Nếu dựa vào quan niệm của người xưa cho rằng nếu như chúng ta nhặt được tiền ngoài đường sẽ gặp nhiều điều không may. Vì cho rằng nếu như các tờ tiền lẻ rơi ngoài đường là những tờ tiền cố tình vứt ngoài đường nhằm hóa giải những vận xui xẻo.

Đây là quan niệm dân gian, chỉ mang tính chất tham khảo, không phải thông tin khoa học.

Theo Nguyễn Dung/Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

https://suckhoecongdongonline.vn/tet-nhat-duoc-tien-mang-diem-gi-d199902.html

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi