Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. VTV1- Thủ tướng: Các nhà khoa học là tài sản quốc gia

VTV1- Thủ tướng: Các nhà khoa học là tài sản quốc gia

Sáng 25/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Đại hội toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, từ khi ra đời cho đến nay, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam chính là hạt nhân tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học Việt Nam cả trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy tiềm lực khoa học công nghệ quốc gia, phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh. Liên hiệp Hội đang ngày càng phát triển lớn mạnh, trở thành tổ chức chính trị, xã hội với 152 hội thành viên, tập hợp hơn 3,7 triệu hội viên hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú.

Thủ tướng nêu rõ, hàng ngàn nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong hệ thống của Liên hiệp Hội là tài sản quốc gia quý báu. Tất cả chúng ta sẽ là những “viên gạch” nhỏ hoặc những “công trình” đồ sộ để đóng góp xây dựng Tổ quốc.

Hàng nghìn nhà khoa học, nghiên cứu trong hệ thống Vusta là tài sản Quốc gia quý báu và tất cả chúng ta sẽ là viên gạch nhỏ, xây dựng những công trình đồ sộ, đóng góp xây dựng tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, trong thời gian tới, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam cần chủ động tích cực trong việc quán triệt trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng về phát triển khoa học, công nghệ, nhằm đưa khoa học công nghệ phát triển lên tầm cao mới. Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam cần tích cực thu hút và trọng dụng nhân tài, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, nhất là thành quả từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng thời đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam cần tiếp tục đi đầu trong tập hợp đoàn kết đội ngũ trí thức Việt Nam trong và ngoài nước, đẩy mạnh giáo dục và tư tưởng để đội ngũ trí thức khoa học, công nghệ nhận thức sâu sắc trách nhiệm với đất nước và dân tộc.

Theo: VTV Online

Share    

Video khác

Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi