Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

Omega 3 tốt với trẻ sơ sinh như thế nào?

24/10/2021
Omega-3 là dưỡng chất đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển trí não. Kết quả của nhiều nghiên cứu đã cho thấy bổ sung omega-3 đầy đủ cho bé có thể giúp tăng trí nhớ và phát triển khả năng tư duy, sáng tạo. Dưới đây là những lý do mà bố mẹ nên bổ sung Omega 3 cho các con.

Phát triển nhận thức

Một số nghiên cứu cho thấy trẻ sơ sinh được nuôi bằng sữa công thức giàu axit béo Omega 3 sẽ tăng khả năng tập trung, tốt cho trí thông minh. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng nếu những bà mẹ bổ sung Omega 3 (DHA và EPA) trong khi mang thai và trong những tháng đầu cho con bú sẽ giúp con đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra nhận thức lúc 4 tuổi so với những đứa trẻ khác.

Giảm nguy cơ mắc hen suyễn

 Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy rằng, nếu những bà mẹ bổ sung Omega 3 trong thời kì mang thai sẽ giúp con lớn lên ít có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn hơn.

Ảnh minh họa

Tốt cho sự phát triển

 Một số nghiên cứu cho thấy việc bổ sung Omega 3 vào sữa công thức sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển trí não ở trẻ sinh non.

Nhiều loại sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh hiện nay được bổ sung thêm DHA (DHA là một trong những axit béo thuộc nhóm Omega 3 quan trọng nhất đối với cơ thể). Sữa mẹ là nguồn cung cấp Omega 3 lý tưởng, mặc dù nó có thể bị ảnh hưởng bởi lượng Omega 3 mà họ nhận được trong chế độ ăn uống của mình.

Giảm nguy cơ chuyển dạ sinh non

 Một nghiên cứu năm 2003 cho thấy những phụ nữ tiêu thụ các thực phẩm chứa Omega 3 ít có nguy cơ chuyển dạ sớm hơn những phụ nữ khác.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi