Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Nghiên cứu và Trao đổi

Chuyên gia đưa ra lời khuyên để cải thiện sức mạnh tinh thần

17/01/2022
Sức mạnh tinh thần của bạn là thái độ của bạn đối với vô số trở ngại và trở ngại có thể xảy đến trong cuộc sống của bạn. Bạn có thể sống cuộc sống từng ngày một hoặc lên kế hoạch công phu cho một tương lai gần, nhưng vì tất cả những điều đó, bạn cần phát triển một sức mạnh tinh thần giúp bạn vững vàng bất kể bất ngờ cuộc sống ập đến với bạn.

Trí lực là gì?

Các nhà tâm lý học định nghĩa nó là thước đo khả năng phục hồi khi một cá nhân nhất định vượt qua nghịch cảnh. Mỗi cá nhân đều thể hiện một kiểu thái độ nhất định khi đối mặt với một tình huống khó khăn và thái độ đó đòi hỏi sức mạnh tinh thần.

Những biến động tiêu cực trong cuộc sống, khủng hoảng, các vấn đề tài chính, các yếu tố môi trường là những trở ngại khó tránh khỏi mà mỗi con người phải đối mặt. Mức độ ảnh hưởng của những sự cố tiêu cực này khác nhau giữa các cá nhân và cách một người phản ứng với những tác động này là yếu tố cấu thành sức mạnh tinh thần.

Ảnh minh họa

Làm thế nào để tăng cường trí lực?

Để tăng cường trí lực, người ta cần áp dụng một chế độ tập luyện nghiêm ngặt - một bài tập tâm lý. Điều này liên quan đến việc hiểu những niềm tin cốt lõi, tìm ra điểm mạnh và điểm yếu, tạo thêm không gian cho những suy nghĩ tích cực, biết cách thích hợp để chuyển đổi cảm xúc và quan sát các hoạt động hàng ngày.

Người ta nên luôn sử dụng năng lượng tinh thần một cách sáng suốt để tăng cường sức mạnh tinh thần. "Việc tiêu hao trí não suy ngẫm về những thứ bạn không thể kiểm soát sẽ rút cạn năng lượng tinh thần nhanh chóng. Bạn càng nghĩ về những vấn đề tiêu cực mà bạn không thể giải quyết, bạn sẽ càng ít năng lượng hơn cho những nỗ lực sáng tạo. Ví dụ, ngồi và lo lắng về dự báo thời tiết không hữu ích. Nếu một cơn bão lớn đang đi theo hướng của bạn, lo lắng về nó sẽ không ngăn được. Tuy nhiên, bạn có thể chọn chuẩn bị cho nó. Hãy tập trung vào những gì chỉ trong tầm kiểm soát của bạn ", một bài báo viết trên Forbes.

Làm thế nào để sử dụng năng lượng tinh thần?

Năng lượng tinh thần nên được sử dụng cho các công việc hiệu quả. Ví dụ, cố gắng tìm một sở thích đã bị lãng quên từ lâu hoặc hoạt động giải trí mà bạn đã quan tâm trong thời gian đi học. Khi suy nghĩ của bạn không hiệu quả, hãy cố gắng phân tán nó theo sở thích. Sở thích cuốn hút tâm trí của bạn cho dù bạn có căng thẳng đến đâu, bởi vì nó là điều bạn thích làm.

Tương tác, không cô lập

Mặc dù tự cô lập là nhu cầu của giờ do sự gia tăng của các trường hợp Omicron, nhưng nó không phải là sự cô lập theo đúng nghĩa đen. Mặc dù một người bị giới hạn trong bốn bức tường để ngăn chặn sự lây lan của vi rút, nhưng người ta luôn có thể tiếp cận với mọi người hầu như không. Tận dụng tối đa internet. Tham gia vào các hoạt động tương tác nhóm, chia sẻ ý tưởng của bạn, thảo luận về các chủ đề khác nhau và có được những hiểu biết tích cực.

Đọc đọc đọc

Không ngừng đọc, cho dù bạn có khó tập trung đến đâu. Đọc sách về phát triển bản thân không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách đối phó với căng thẳng mà còn giúp bạn nhận thức được nhiều sự thật khác nhau có thể thực sự giúp tăng cường sức khỏe tinh thần của bạn một cách hiệu quả. Thời gian dành cho việc đọc không bao giờ là vô ích.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi