Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Sức khoẻ

Vitamin D có thực sự tốt cho sức khỏe không?

29/09/2021
Rất nhiều người tự hỏi liệu họ có nên sử dụng các chất bổ sung sức khỏe tự nhiên hay không. Họ tự hỏi liệu chúng có cần thiết hay không, lượng chất bổ sung sẽ thực sự được hấp thụ là bao nhiêu?

Có đáng để chi nhiều tiền hơn cho những nhãn hiệu chất bổ sung tốt hơn hay liệu những chất bổ sung này có thực sự gây hại cho cơ thể của họ hay không. Đây là tất cả những câu hỏi tuyệt vời cần được xem xét khi nghĩ đến việc bổ sung sức khỏe tự nhiên.

Một số chuyên gia trong hệ thống y tế thông thường sẽ nói rằng chất bổ sung là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc. Trong khi các chuyên gia trong cộng đồng sức khỏe tự nhiên nhấn mạnh tầm quan trọng của họ đối với việc duy trì sức khỏe tối ưu, nếu cá nhân cần.

Nhu cầu bổ sung Vitamin D đi kèm với nhiều ý kiến trái chiều. Các nghiên cứu cho thấy rằng Vitamin D có thể cần thiết để ngăn ngừa những thứ như bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Vitamin D cũng là một đồng yếu tố cần thiết trong quá trình hấp thụ Canxi, Magie và vitamin K2.

Con người tạo ra Vitamin D trong cơ thể khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vì vậy, ý tưởng bổ sung những thứ mà chúng ta không thể có được từ chế độ ăn uống của mình có vẻ là một ý kiến hay đối với những người có thể không tiếp xúc đầy đủ với ánh sáng mặt trời vì vị trí địa lý hoặc vì hoàn cảnh công việc, họ không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời đủ để tái - cung cấp đầy đủ lượng Vitamin D cho cơ thể của họ.

Nhưng loại Vitamin D mới là vấn đề. Vitamin D3 là loại được ưu tiên bổ sung, vì nó làm tăng nồng độ trong máu tốt nhất. Tuy nhiên, liệu việc tăng nồng độ vitamin này trong máu có đủ hay an toàn? Một số chuyên gia chán nản việc bổ sung Vitamin D vì nó được biết là hoạt động giống như một loại hormone trong cơ thể và không dễ dàng được bài tiết ra ngoài. Điều này có thể gây ra sự mất cân bằng trong hệ thống nội tiết tố. Ý nghĩ ở đây là cơ thể nên tự sản xuất vitamin D từ ánh sáng mặt trời, thay vì lấy từ chất bổ sung, vì chất lượng Vitamin bạn nhận được từ ánh nắng mặt trời sẽ cao hơn.

Một điều khác cần xem xét là xét nghiệm máu chỉ cho bạn thấy một bức ảnh chụp nhanh những gì đang diễn ra trong máu tại thời điểm xét nghiệm. Nó không cho bạn biết có bao nhiêu của bất kỳ chất dinh dưỡng nhất định nào đang đi vào các tế bào của cơ thể ở nơi nó cần để được sử dụng đúng cách. Ngoài ra, nồng độ chất dinh dưỡng trong máu cao có thể có nghĩa là không có chất bổ sung nào đi vào tế bào và tất cả chỉ lưu thông trong máu. Vậy bổ sung chất dinh dưỡng này là điều tốt hay điều xấu?

Lời kết

Trong một số trường hợp, tốt hơn là bạn nên lấy các chất dinh dưỡng từ thực phẩm chúng ta ăn, hoặc trong trường hợp vitamin D, từ ánh nắng mặt trời. Nhưng có rất nhiều chất dinh dưỡng khác mà cơ thể cần để khỏe mạnh. Đất của chúng ta đã cạn kiệt, và chúng ta ăn một chế độ ăn hạn chế đến mức có thể cần một số chất bổ sung. Tất cả đều phụ thuộc vào chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Nếu bạn đang trong tình trạng sức khỏe kém, nhu cầu bổ sung của bạn sẽ tăng lên.

Hãy xem xét lối sống và chế độ ăn uống của bạn trước khi quyết định có cần thiết bổ sung hay không. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ, hãy liên hệ với một chuyên gia được đào tạo về thiếu hụt chất dinh dưỡng và bổ sung kiến thức và để họ giúp bạn quyết định liệu thực phẩm bổ sung có phải là lựa chọn tốt cho hoàn cảnh cá nhân của bạn hay không.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi