Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Tin tức

Hà Nội: Thành lập Ban Quản lý dự án Khảo sát và đánh giá năng lực tiếng Anh cho học sinh, sinh viên

02/09/2022
Ngày 31/8/2022 tại Hà Nội, Viện Công nghệ và Sức khoẻ phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn Du học và Giáo dục A&U tổ chức lễ ký kết thoả thuận hợp tác triển khai dự án Khảo sát và đánh giá năng lực tiếng Anh cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề và ra mắt ban quản lý dự án.

Tham dự sự kiện có TS. Lê Hữu Thi - Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ, TS. Nguyễn Tùng Linh – Phó Viện trưởng - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện, TS. Hoàng Xuân Vinh – Giám đốc Trung tâm Hợp tác và Phát triển Nguồn Nhân lực, Bà Nguyễn Hương Ly – Giám đốc điều phối Hệ thống Anh ngữ Quốc tế A&U và các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo 20 doanh nghiệp thuộc cộng đồng doanh nhân Abundance Chapter tại Hà Nội.

Các đại biểu tham gia lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Viện Công nghệ và Sức khoẻ và Hệ thống Anh ngữ Quốc tế A&U

Tại sự kiện Ông Trần Việt Cường – Phó Giám đốc Văn phòng Hỗ trợ Doanh nghiệp đại diện Viện Công nghệ và Sức khoẻ Công bố quyết định số 25/QĐ/VCNSK của Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ ban hành ngày 18/08/2022 về việc thành lập Ban quản lý dự án Khảo sát và Đánh giá Năng lực Tiếng Anh cho học sinh, sinh viên, theo quyết định: Ban Quản lý dự án có nhiệm vụ: Triển khai hoạt động nghiên cứu, khảo sát đánh giá năng lực sử dụng Tiếng Anh của học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn các tỉnh, thành phố theo kế hoạch được Viện Công nghệ và Sức khoẻ phê duyệt trong từng giai đoạn.  Ban quản lý dự án chịu trách nhiệm liên hệ, đấu mối và phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo và dạy nghề, các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề để thực hiện các nhiệm vụ của dự án. Ban quản lý đại diện Viện Công nghệ và Sức khoẻ trong việc phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn du học và Giáo dục A&U trong việc tham vấn về chuyên môn và tổ chức vận động các nguồn lực xã hội để triển khai dự án và quản lý quỹ học bổng cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục tham gia dự án.

TS. Lê Hữu Thi - Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ và TS. Nguyễn Tùng Linh - Phó Viện trưởng trao quyết định và tặng hoa cho các thành viên Ban quản lý dự án

Phát biểu trong buổi lễ ký kết, bà Nguyễn Hương Ly nhấn mạnh “tầm quan trọng của kỹ năng ngoại ngữ đối với học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục trong thời đại hội nhập cũng như những lợi thế của nó đối với cơ hội việc làm sau khi ra trường. Trong bối cảnh mà chưa một ngôn ngữ nào được coi là ngôn ngữ thứ hai của Việt Nam thì việc cần đánh giá khách quan, sát nhất với thực tế về kỹ năng ngoại ngữ của học sinh, sinh viên là vô cùng cần thiết. Nó sẽ góp phần đưa ra những giải pháp phù hợp cho công tác dạy và học ngoại ngữ tại các cơ sở giáo dục, giúp cho thế hệ trẻ tự tin lấy ngoại ngữ làm nền tảng và lợi thế đối với cơ hội việc làm trong tương lai”.

TS. Lê Hữu Thi - Viên trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ và Bà Nguyễn Hương Ly Giám đốc điều phối Hệ thống Anh ngữ Quốc tế A&U trong lễ ký kết thoả thuận hợp tác

TS. Lê Hữu Thi - Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ cho biết: “Ở Việt Nam hiện nay, năng lực ngoại ngữ nói chung và năng lực sử dụng tiếng Anh nói riêng có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình hội nhập quốc tế và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, hiện nay bên cạnh các chương trình đạo tạo ở các cấp học do Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục và đào tạo ban hành, nhiều trung tâm đào tạo ngoại ngữ và các cơ sở giáo dục đào tạo đã tiên phong trong việc hợp tác, liên kết, mua bản quyền các chương trình, phương pháp đào tạo ngoại ngữ tiên tiến của nước ngoài, bước đầu đã mang lại nhiều kết quả tích cực trong việc thay đổi và cải tiến phương pháp dạy và học ngoại ngữ. Tuy nhiên trong quá trình triển khai việc áp dụng rập khuôn các chương trình đào tạo của nước ngoài vào Việt Nam phát sinh khá nhiều hạn chế ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo, trình độ năng lực ngoại ngữ ở các nhóm đối tượng người học có sự chênh lệch khá lớn do điều kiện giáo dục ngoại ngữ ở khu vực thành thị và nông thôn, một phần do thói quen, văn hoá, phương pháp giảng dạy  ngoại ngữ của các nhóm đối tượng có khác nhau".

Bà Nguyễn Hương Ly - Giám đốc Điều phối hệ thống Anh ngữ A&U giới thiệu về dự án tại sự kiện

"Quá trình khảo sát đánh giá năng lực ngoại ngữ của dự án sẽ góp phần phân loại các nhóm đối tượng người học và cải tiến phương pháp, chương trình giảng dạy tiếng Anh của hệ thống Anh ngữ Quốc tế A&U. Với vai trò là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam có chức năng nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Viện Công nghệ và Sức khoẻ sẽ là đơn vị phối hợp đồng hành, tham vấn khoa học và hỗ trợ dự án thực hiện các hoạt động khảo sát nghiên cứu đánh giá năng lực ngoại ngữ cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề” TS. Lê Hữu Thi cho hay.


Nhật Ánh

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi