Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Tin tức

Gạo Việt giành thị phần tại Châu Âu

13/09/2022
Những ngày đầu tháng 9.2022, gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” của Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (LTG) chính thức lên kệ của hai hệ thống siêu thị Carrefour và Leclerc tại Pháp mang ý nghĩa: Gạo Việt đặt bước chân tự tin vào “sân chơi” quốc tế, giành thị phần tại Châu Âu.

Sản phẩm “Cơm ViệtNam Rice” được bày bán tại siêu thị Carrefour (Pháp).

Lần đầu chính danh thương hiệu gạo Việt

Ngày 2 và 6.9, gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” của LTG đã chính thức lên kệ hệ thống siêu thị Carrefour và Leclerc tại Pháp. Các lô gạo đợt này là dòng gạo thơm dẻo, thuần chủng từ giống lúa Jasmine 85 được LTG kỳ vọng mang đến cho người tiêu dùng Châu Âu những cảm nhận được hết cái tinh túy của hạt cơm thơm dẻo từ gạo được trồng và chế biến theo kỹ thuật Việt Nam.

Chia sẻ niềm vui này, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT LTG nhấn mạnh: Chúng tôi rất vui mừng không chỉ vì đưa gạo Lộc Trời đã kịp lên kệ ngay trong dịp Trung thu, giúp bà con kiều bào Châu Âu vơi bớt nỗi nhớ quê hương trong tết đoàn viên, mà còn đánh dấu sự tự hào: “Kể từ nay, gạo Việt Nam không còn “vô danh” nữa”.

Đây được xem là cột mốc quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu gạo của Lộc Trời nói riêng của gạo Việt nói chung trên bước đường vươn ra biển lớn trên chính đôi chân của mình, sau thời gian dài xuất khẩu thông qua đơn vị thứ 3. Bởi đây là kết quả của hành trình mà LTG đã bền bỉ và dày công đặt nền móng từ 2 năm trước.

Tháng 9.2020. LTG là đơn vị đầu tiên xuất khẩu gạo vào Châu Âu trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA). Trong 2 năm không ngừng đổi mới phương thức, nội dung kết nối, cung ứng đúng và sát nhu cầu người tiêu dùng, LTG đã bán hơn 80.000 tấn gạo các loại vào thị trường này.

Theo đó, không chỉ hướng tới việc bán đúng hàng theo hợp đồng, LTG mà còn chủ động ký các đơn đặt hàng trước từ 4 - 12 tháng để có đủ thời gian tổ chức sản xuất tại vùng nguyên liệu riêng theo quy trình canh tác khoa học đúng với nhu cầu từng quốc gia, vùng lãnh thổ. Hơn thế nữa, luôn mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm mới nhất để có thể cảm nhận trọn vẹn hương thơm, vị ngọt từ những hạt gạo “mới ra lò”.

Ông Thuận cũng tự hào vì các lô hàng của LTG luôn ổn định nhờ vào quy trình sản xuất khép kín của Tập toàn. Bên cạnh bộ giống chất lượng cao do đơn vị chuyên nghiệp của doanh nghiệp nghiên cứu và hợp tác cùng các đơn vị chuyên nghiệp, như Viện Lúa ĐBSCL... để hướng tới việc sản xuất lúa có phẩm chất gạo chất lượng cao, LTG còn chủ động tự nghiên cứu, sản xuất ra bộ sản phẩm bảo vệ cây trồng hài hòa giữa sinh học - hóa học - hữu cơ để đáp ứng mọi hàng rào kỹ thuật của quốc gia nhập khẩu. 

Mở đường ra “biển lớn”

Sự kiện gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” của LTG chính thức lên kệ của hai hệ thống siêu thị Carrefour và Leclerc tại Pháp mang ý nghĩa như đặt bước chân tự tin vào “sân chơi quốc tế” tại Châu Âu. Bởi Carrefour và Leclerc là 2 hệ thống phân phối hàng đầu với tổng cộng gần 800 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị cùng chuỗi cửa hàng tiện tích trên toàn nước Pháp. Đây được xem như hệ thống phân phối bán lẻ lớn nhất Châu Âu và thế giới. Vì vậy việc gạo của LTG được chấp nhận vào sân chơi này cho thấy chất lượng gạo Việt đã đủ mạnh để bước vào cuộc chạy đua giành thị trường quốc tế một cách đầy tự tin.

Để thực hiện được việc này, LTG không chỉ thuyết phục nhà nhập khẩu bằng chất lượng thực tế mà còn thuyết phục, tạo niềm tin từ nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân... có uy tín và tiếng nói mạnh trên thị trường toàn cầu. Chính việc đáp ứng những yêu cầu cao nhất mà thị trường Châu Âu yêu cầu về quy trình canh tác, bộ sản phẩm bảo vệ cây trồng đạt chuẩn mà còn là tính bền vững và ưu tiên bảo vệ con người, bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp quy mô lớn của LTG đã thuyết phục nhiều đơn vị “chung tay” để vỗ nên kêu, như: Công ty T&T Foods, cơ quan Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương.

Đặc biệt, buổi ra mắt gạo Cơm ViệtNam Rice ngày 6.9 tại Carrefour (Paris) có sự tham dự của ông Philipp Roesler - nguyên Phó Thủ tướng Đức, thành viên HĐQT LTG, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Zurich. 

Chia sẻ niềm vui về bước tiến mới của Lộc Trời, ông Philipp Roesler cho biết, sẽ gia tăng nỗ lực kết nối để cùng các lãnh đạo điều hành của tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc xuất khẩu các sản phẩm gạo chủ lực từ giống lúa độc quyền như LT28, Jasmine, OM18… vào các hệ thống siêu thị rộng khắp Châu Âu trong thời gian tới.

Ngay trong buổi ra mắt, LTG đã bố trí điểm nếm thử cơm và đã mang lại hiệu ứng rất tích cực.

Theo: Lục Tùng/Laodong.vn

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi