Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

Tầm quan trọng của Vitamin D trong việc ngăn ngừa COVID-19

17/01/2022
Vitamin D đã được nhiều chuyên gia khuyên dùng như một phương pháp điều trị dự phòng nhiễm COVID-19. Vitamin D được tạo ra trong cơ thể khi da tiếp xúc với ánh nắng. Ở trong nhà cản trở lượng vitamin D trong cơ thể. Trong thời gian COVID-19 tăng đột biến, khi mọi người được đề nghị ở trong nhà, điều rất cần thiết là phải kiểm tra mức vitamin D trong cơ thể.

Mặc dù không có bằng chứng trực tiếp về tác dụng của vitamin D trong việc điều trị bằng COVID-19, nhưng do vai trò của nó trong việc kiểm soát chứng viêm, nó đang được các chuyên gia coi là một phương pháp điều trị dự phòng. Nhiễm COVID-19 dẫn đến viêm cơ tim, huyết khối vi mạch và / hoặc bão cytokine, tất cả đều liên quan đến viêm. Vai trò chính của vitamin D là tăng cường khả năng miễn dịch và giảm viêm và đây có lẽ là lý do tại sao có những đề xuất về việc tăng lượng vitamin D để ngăn ngừa COVID-19. Mức độ thấp của vitamin D có liên quan đến sự gia tăng các cytokine gây viêm.

Một phần do lệnh của chính phủ và một phần là do lo lắng cho sức khỏe của bản thân, những ngày này người dân thường thích ở trong nhà hơn. Mặt khác, đó là một điều may mắn vì sự lây lan trong cộng đồng của coronavirus được hạn chế ở một mức độ nhất định, nhưng mặt khác, nó có thể gây ra sự suy giảm nồng độ Vitamin D trong cơ thể.

Ảnh minh họa

Các chuyên gia nói gì?

"Ý kiến của chúng tôi là nếu vitamin D thực sự làm giảm mức độ nghiêm trọng của COVID-19 đối với bệnh viêm phổi / ARDS, viêm nhiễm, cytokine gây viêm và huyết khối, thì các chất bổ sung sẽ cung cấp một lựa chọn tương đối dễ dàng để giảm tác động của đại dịch," Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Minnesota, Minneapolis, Hoa Kỳ cho biết.

"Nồng độ vitamin D thấp có liên quan đến sự gia tăng các cytokine gây viêm và tăng đáng kể nguy cơ viêm phổi và nhiễm trùng đường hô hấp trên do virus. Thiếu vitamin D có liên quan đến sự gia tăng các đợt huyết khối, thường thấy trong COVID-19. Vitamin Các nhà nghiên cứu cũng cho biết sự thiếu hụt D xảy ra thường xuyên hơn ở những bệnh nhân béo phì và tiểu đường.

Theo Trường Y tế Công cộng Harvard, trong một nghiên cứu về bệnh cúm theo mùa và đại dịch do vi rút H1N1 gây ra vào năm 2009, người ta quan sát thấy rằng việc bổ sung vitamin D làm giảm tỷ lệ phát triển nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính từ 12% đến 75%. "Tác dụng có lợi của việc bổ sung đã được nhìn thấy ở bệnh nhân ở mọi lứa tuổi và những người mắc bệnh mãn tính từ trước. Trong số những người bị nhiễm bệnh, các triệu chứng cúm ít hơn và phục hồi sớm hơn nếu họ nhận được liều vitamin D lớn hơn 1000 IU. Bài báo của Harvard cho biết lợi ích tương đối lớn hơn ở những người thiếu vitamin D so với những người có đủ lượng vitamin D.

Phản ứng ngay lập tức nên là gì?

Một người nên thực hiện các đề xuất của chuyên gia liên quan đến việc bổ sung vitamin D. Ngoài ra, bạn nên để da tiếp xúc với ánh nắng vài phút mỗi ngày. Nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin D trong chế độ ăn hàng ngày. Thực phẩm như cá béo như cá hồi, dầu gan cá, nấm, sữa bò, sữa đậu nành và trứng rất giàu vitamin D. Người ta thường thấy rằng những người lớn tuổi luôn thiếu vi chất dinh dưỡng. Bổ sung là một điều cần thiết đối với những người thuộc lứa tuổi này.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi