Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

Những lợi ích của nước dừa đối với sức khỏe của trẻ nhỏ

16/01/2022
Dừa là một thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe bởi nó cung cấp tất cả các dưỡng chất thiết yếu cần thiết. Đối với trẻ nhỏ, nước dừa cũng cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là những lợi ích của nước dừa đối với sức khỏe của trẻ nhỏ.

Bổ sung nước cho cơ thể

Nước dừa là một loại nước giải khát rất tốt trong mùa hè. Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người già là những đối tượng dễ bị tổn thương do nắng nóng và mất nước.

Cách tốt nhất để bổ sung nước là cho bé uống nước dừa. Bởi nước dừa chứa ít calo và có chứa tất cả các vitamin, khoáng chất và muối cần thiết.

Chữa các bệnh về đường tiêu hóa

Nước dừa được xem là một phương thuốc chữa bệnh về đường tiêu hóa, chẳng hạn như khó tiêu, loét dạ dày, tiêu chảy, kiết lỵ… rất hiệu quả.

Ngoài ra, nước dừa cũng rất hữu ích trong việc điều trị đầy hơi, nôn mửa và khó tiêu. Khi bị tiêu chảy, nước dừa có thể giúp loại bỏ nguy cơ mất nước.

Ảnh minh họa

Giảm táo bón

Táo bón ở trẻ nhỏ là một vấn đề khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng. Việc cho trẻ uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp giảm bớt tình trạng này.

Kháng khuẩn

Điều này đối với một số người nghe có vẻ không thực tế nhưng đó là sự thật. Nước dừa có thể giết chết các loài vi khuẩn. Trong nước dừa có một chất sinh học gọi là peptide. Những peptide này có đặc tính kháng khuẩn.

Hỗ trợ giảm sốt do buồn nôn và ói

Buồn nôn và ói thường có đi kèm với sốt. Sốt này cũng có thể ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nước dừa có thể giúp hạ sốt. Chúng ta nên cho trẻ uống nước ở một mức vừa phải và không pha với bất kỳ chất lỏng nào khác, trừ khi có chỉ định của bác sĩ.

Điều trị nôn mửa

Nôn mửa là một vấn đề phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nước dừa là phương thuốc tuyệt vời để điều trị nôn mửa. Uống nửa chén nước dừa hai lần mỗi ngày có thể làm giảm kích ứng dạ dày và giảm nôn.

Giúp loại giun sán

Từ xa xưa, nước dừa đã là một phương thuốc điều trị giun sán hiệu quả. Cho bé dùng 1 muỗng cà phê nước dừa tươi pha với 15 – 30ml dầu thầu dầu trước khi uống sữa vào buổi sáng. Lặp lại điều này cho đến khi bé hết bệnh.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi