Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

Lợi ích trứng gà luộc đối với sức khỏe

22/10/2021
Trứng gà luộc là cách chế biến được nhiều người lựa chọn bởi cách làm này không những đơn giản, dễ làm mà còn giữ được trọn vẹn thành phần dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lợi ích trứng gà luộc đối với sức khỏe

Tăng cường sức khỏe não bộ

Trứng gà luộc rất tốt cho sức khỏe não bộ nhờ chứa nhiều hợp chất gọi là choline. Sự kết hợp của các yếu tố lành mạnh như protein và choline trong trứng gà luộc sẽ giúp não bộ hoạt động tốt, đặc biệt là ngay sau bữa sáng.

Duy trì sức khỏe đôi mắt

Trứng gà luộc chứa vitamin A rất tốt cho việc duy trì sức khỏe của mắt. Vì vậy, kết hợp trứng gà luộc với cơm và salad trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa cận thị và viễn thị.

Thúc đẩy sức khỏe của xương và móng

Một quả trứng gà luộc mỗi ngày sẽ giúp bạn chăm sóc và tăng cường sức khỏe của xương cũng như ngăn ngừa các vấn đề về xương như loãng xương khi tuổi càng cao. Ngoài ra, chất oxy hóa trong trứng gà luộc cũng giúp cho móng tay trông hồng hào và khỏe mạnh hơn.

Ngăn ngừa ung thư vú

Để ngăn ngừa ung thư vú, bước đầu tiên là thay đổi lối sống lành mạnh hơn, đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia dựa trên nghiên cứu khoa học khuyên chúng ta nên ăn trứng gà luộc trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Điều trị bệnh thiếu máu

Trứng gà luộc giúp điều trị bệnh thiếu máu nhờ chứa chất sắt, có thể cải thiện hiệu suất của các hợp chất trong tế bào hồng cầu hemoglobin. Hemoglobin có chức năng liên kết oxy với hồng cầu để đáp ứng nhu cầu của các cơ quan khác trong cơ thể.

Ngăn ngừa rụng tóc

Hàm lượng vitamin A và vitamin E trong trứng gà luộc rất hữu ích để ngăn ngừa rụng tóc và đẩy nhanh quá trình mọc tóc. Ngoài ra, thành phần axit béo trong trứng gà luộc đã được chứng minh là giúp tóc trở nên bóng mượt và khỏe mạnh hơn khi tiêu thụ thực phẩm này thường xuyên.

Hạn chế hấp thụ calo

Hàm lượng dưỡng chất có trong trứng gà luộc đã được chứng minh là có thể hạn chế sự hấp thụ quá nhiều calo trong cơ thể. Do đó, món ăn này rất thích hợp đối với những người thực hiện chế độ ăn kiêng.

Xây dựng và sửa chữa các tế bào của cơ thể

Hàm lượng choline trong trứng gà luộc sẽ phục vụ cho việc sửa chữa các tế bào bị tổn thương của cơ thể.

Kiểm soát cholesterol xấu

Trứng gà luộc là nguồn cung cấp hàm lượng omega 3 dồi dào, có tác dụng làm giảm cholesterol và cholesterol xấu trong cơ thể.

Tốt cho lưu thông máu

Để hệ thống tuần hoàn hoạt động tốt, hãy bổ sung trứng gà luộc trong thực đơn bữa sáng. Bởi các thành phần có trong trứng gà luộc được chứng minh là rất tốt cho quá trình lưu thông máu của cơ thể.

Tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể

Hàm lượng vitamin B12 cao trong trứng gà luộc sẽ giúp cải thiện và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi