Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

Các loại thực phẩm tốt nhất giúp tăng cường trí não của bạn

19/06/2021
Não bộ là trung tâm điều khiển và có nhiệm vụ giữ cho nhiều chức năng của cơ thể hoạt động. Vì thế, phải luôn giữ cho não của bạn được hoạt động ở trạng thái tốt và khỏe mạnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta biết đến những loại thực phẩm phù hợp nhất trong việc giúp tăng cường trí não.

Các loại cá béo

Cá béo là một trong những loại thực phẩm đứng đầu có tác dụng giúp bổ não như: cá hồi, cá mòi,... với một nguồn axit béo omega-3 dồi dào.

Cá béo mang nhiều lợi ích sức khỏe cho não bộ

Khoảng 60% bộ não của bạn được tạo thành từ chất béo và một nửa số chất béo đó là loại omega-3, đóng một vai trò trong việc tăng cường trí nhớ và cải thiện tâm trạng, cũng như bảo vệ não của bạn chống lại sự suy giảm của tuổi tác.

Cà phê

Hai thành phần chính trong cà phê là caffein và chất chống oxy hóa, giúp ích rất nhiều cho não bộ của bạn.

Caffeine trong cà phê có một số tác động tích cực đến não bộ như: tăng sự tỉnh táo, cải thiện tâm trạng, giúp tập trung. Ngoài ra, chất oxy hóa của có trong cà phê còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh thần kinh như Parkinson và Alzheimer.

Nghệ

Chất curcumin, thành phần hoạt chất có trong nghệ, đã được chứng minh là có thể trực tiếp đi vào não và mang lại lợi ích cho các tế bào ở đó bao gồm: giúp cải thiện trí nhớ ở người bị bệnh Alzheimer's, giảm trầm cảm, giúp tế bào não phát triển.

Sô cô la đen

Sô cô la đen chứa một số hợp chất tăng cường trí não, bao gồm flavonoid, caffein và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ não bộ.

Các nghiên cứu đã gợi ý rằng ăn sô cô la có thể tăng cường trí nhớ, cải thiện tâm trạng và giúp làm chậm sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp một số chất dinh dưỡng liên quan đến sức khỏe não bộ, bao gồm vitamin B6 và B12, folate và choline giúp ích trong việc điều chỉnh tâm trạng, cải thiện trí nhớ và có thể làm giảm sự suy giảm tinh thần do tuổi tác.

Quả Cam

Cam là một loại thực phẩm chứa một lượng vitamin C dồi dào, giúp bảo vệ não của bạn chống lại tác hại của các gốc tự do có thể gây hại cho tế bào não.

Ngoài ra, vitamin C còn là yếu tố chính trong việc ngăn ngừa suy giảm tinh thần.

Theo Vũ Thị/Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

https://suckhoecongdongonline.vn/cac-loai-thuc-pham-tot-nhat-giup-tang-cuong-tri-nao-cua-ban-d218170.html

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi