Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

Các loại rau tốt cho sức khỏe tim mạch

25/10/2021
Theo các chuyên gia rau củ không chỉ giàu chất xơ mà còn giàu chất chống oxy hóa, carotene, tốt cho sức khỏe tim mạch. Dưới đây là một số loại rau xanh tốt cho tim mạch.

Bí đỏ giàu carotenoid, vitamin A tốt cho sức khỏe tim mạch

Cải brussels

Cải brussels hay còn gọi là bắp cải tí hon giàu chất chống oxy hóa glucosinolate, giúp giảm viêm, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, cải brussels còn nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cân nặng, nhờ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Chất xơ hòa tan trong cải brussels còn giúp giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Bí đỏ

Màu đỏ, cam, vàng đặc trưng của bí đỏ là do chất chống oxy hóa carotenoid tạo ra. Beta-carotene, alpha-carotene, lutein và zeaxanthin trong nhóm hợp chất carotenoid giúp chống lại stress oxy hóa, làm giảm chứng viêm mãn tính, tốt cho sức khỏe tim mạch. Thêm vào đó, bí đỏ còn giàu vitamin A, có đặc tính chống oxy hóa giúp bảo vệ tim mạch.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là nguồn thực phẩm giàu chất xơ. Hàm lượng chất xơ này giúp cơ thể no lâu hơn, ngăn ngừa nguy cơ mắc béo phì, bệnh tim và tiểu đường. Thêm vào đó, bông cải xanh còn làm giảm triglyceride và cholesterol xấu giúp loại bỏ các nguy cơ về bệnh tim mạch cũng như xơ vữa mạch máu.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều beta-carotene, chất chống oxy hóa, kali, giúp chống viêm và tăng cường sức khỏe tim mạch. Đồng thời, khoai lang cũng rất giàu chất xơ, giúp điều chỉnh chỉ số đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì, tim mạch.

Đậu que

Đậu que thuộc nhóm rau xanh tốt cho sức khỏe tim mạch. Điều này là do đậu que giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất mà không có chất béo bão hòa, có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Củ dền

Củ dền một nguồn cung cấp nitrat tự nhiên. Hàm lượng nitrat này giữ cho động mạch khỏe mạnh. Bên cạnh đó, uống nước ép củ dền còn có thể kiểm soát huyết áp cao, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi