Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

6 lợi ích sức khỏe từ đậu bắp đối với người lớn tuổi

14/01/2022
Nhằm duy trì sức khỏe và kéo dài tuổi thọ, người lớn tuổi cần ăn các bữa ăn với đầy đủ chất dinh dưỡng. Và một trong các loại rau mà người lớn tuổi có thể bổ sung trong chế độ ăn uống là đậu bắp bởi những lợi ích của loại thực phẩm mang lại cho sức khỏe. Dưới đây là 6 lợi ích sức khỏe từ đậu bắp đối với người lớn tuổi.

Duy trì lượng đường trong máu

Người lớn tuổi phải duy trì lượng đường trong máu để không mắc bệnh tiểu đường, dẫn đến nhiều biến chứng sức khỏe nghiêm trọng. Đậu bắp đã được nhiều người sử dụng để ổn định lượng đường trong máu, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Có một số nghiên cứu cho thấy rằng, chất xơ và chất nhầy (chất giống như gel bên trong đậu bắp) có thể làm giảm sự hấp thụ glucose và từ đó giúp giảm lượng đường trong máu.

Bảo vệ chống lại bệnh ung thư

Đậu bắp có thể bảo vệ mọi người, đặc biệt là người lớn tuổi chống lại một số loại ung thư như ung thư trực tràng, phổi và khoang miệng. Trong đó, hàm lượng flavonoid trong đậu bắp có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư phổi và khoang miệng. Còn các chất xơ và chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa ung thư đại trực tràng.

Ảnh minh họa

Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Để duy trì sức khỏe đường ruột, chúng ta cần có men vi sinh. May mắn thay, đậu bắp rất giàu probiotics - vi khuẩn có lợi cho sức khỏe hỗ trợ quá trình sản xuất phức hợp vitamin B một cách tự nhiên. Hơn nữa, thực phẩm này còn chứa chất xơ không hòa tan, giúp làm dịu đường tiêu hóa, giảm táo bón và chữa lành vết loét.

Hỗ trợ thị lực của mắt

Đậu bắp được coi là một trong những loại rau quả giàu chất chống oxy hóa cao nhất và thực sự cần thiết để hỗ trợ thị lực. Bên cạnh chất chống oxy hóa, đậu bắp còn chứa nhiều vitamin A, beta-carotene, lutein và zeaxanthin rất tốt cho mắt. Trong đó, vitamin A giúp bảo vệ giác mạc, lutein và zeaxanthin bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh và chống lại các gốc tự do. Ngoài ra, tiêu thụ đậu bắp thường xuyên cũng có lợi trong việc ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể mà hầu hết người lớn tuổi nào cũng phải đối mặt.

Kiểm soát mức cholesterol và duy trì cân nặng

Đậu bắp thực sự ít calo và không có chất béo, vì vậy rất tốt cho việc kiểm soát mức cholesterol và duy trì cân nặng. Ngoài ra, loại rau này còn ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong ruột để nó được thải ra ngoài theo phân.

Ngăn ngừa loãng xương

Người lớn tuổi thường mắc chứng loãng xương. Trong quá trình hấp thụ canxi của xương, vitamin K đóng một vai trò quan trọng. Đối với người lớn, nên cung cấp 90 mcg/ngày vitamin K. Thật ngạc nhiên, một chén đậu bắp nấu chín có thể chứa khoảng 66% đến 80% giá trị hàng ngày (DV) vitamin K cùng với 7% DV canxi.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi