Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

5 siêu thực phẩm giúp ngăn ngừa tăng huyết áp

14/01/2022
Tăng huyết áp đề cập đến tình trạng lực ép của máu tăng cao bất thường trong thời gian dài dẫn đến một số bệnh khác theo thời gian. Để kiểm soát bệnh tăng huyết áp, hãy bao gồm một số loại thực phẩm dưới đây trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Trái thạch lựu

Ảnh minh họa

Loại trái cây thơm ngon này có chứa chất chống oxy hóa và polyphenol hoạt tính sinh học, có nhiều dược chất có lợi cho bệnh tăng huyết áp. Người ta có thể chỉ cần bao gồm một bát trái cây tươi như bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng của họ.

Jamun trái cây

Huyết áp cao có thể khiến mạch máu bị thu hẹp, loại quả này có chứa kali rất tốt cho cơ bắp. Bên cạnh việc là một loại trái cây kỳ diệu cho bệnh tăng huyết áp, trái cây jamun cũng rất tốt để kiểm soát lượng cholesterol và lượng đường trong máu tăng cao.

Củ cải đỏ

Đây là siêu thực phẩm dành cho các vận động viên Olympic vì nó chứa nitrat tự nhiên, được hệ tiêu hóa chuyển hóa thành oxit nitric. Một ly nước ép củ dền sống hoặc một món chay nấu chín từ củ dền có thể làm giảm đáng kể mức huyết áp cao trong 2-3 giờ tiêu thụ.

Tỏi

Tỏi đã được biết là có đặc tính y học trong nhiều thời đại vì nó tạo ra một hợp chất tự nhiên gọi là allicin khi được nghiền nát hoặc băm nhỏ. Nó có thể làm hạ huyết áp ngay lập tức và là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào thực phẩm hàng ngày của bệnh nhân tăng huyết áp.

Methi / cỏ cà ri

Cả lá và hạt đều giàu chất xơ, Canxi và chúng làm giảm mức LDL / TG trong cơ thể dẫn đến hạ huyết áp. Do đó, hãy bao gồm hạt methi trong tadka hoặc methi paratha trong chế độ ăn uống của bạn.

Thực phẩm đã được chứng minh là giúp duy trì mức huyết áp khỏe mạnh. Sự kết hợp của những điều này và mức độ hoạt động thể chất vừa phải hàng ngày có thể giúp kiểm soát đáng kể tình trạng tăng huyết áp. Trong khi làm việc tại nhà, hãy cố gắng tạo thói quen ngủ để cơ thể có nhiều thời gian khởi động lại và thiết lập lại.

Khi chúng ta chờ đợi đại dịch này qua đi, điều bắt buộc là sức khỏe trở nên quan trọng hàng đầu để tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại hậu quả của virus.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi