Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

20 món ăn giúp bạn sống thọ (P2)

19/10/2021
Nếu muốn sống thọ, hãy nên ăn những thực phẩm vừa bổ dưỡng, giúp chống lão hóa lại có thể kéo dài tuổi thọ.

Anh đào

Các sắc tố có trong quả anh đào được biết là có đặc tính chống viêm và tốt hơn là chống oxy hóa. Cả hai đều là chìa khóa để làm chậm quá trình lão hóa. Anh đào là một loại trái cây chống lão hóa và còn có nhiều đặc tính hơn thế.

Ví dụ, nó hoạt động như một loại aspirin thực vật bằng cách giảm sự kiệt sức của cơ bắp sau khi tập luyện vất vả. Nó cũng ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến khớp, chẳng hạn như thoái hóa khớp và viêm khớp.

Chanh

Một trong những loại trái cây phổ biến nhất và là loại cam quýt xuất sắc. Nồng độ axit cao của nó làm giảm đáng kể mức cholesterol, tấn công trực tiếp các bệnh nhiễm trùng do nấm và những gì cần nói về tác dụng thanh lọc của nó.

Ngược lại, chanh là một chất chống oxy hóa với các tinh chất dễ bay hơi có khả năng chống lại các tế bào ung thư. 

Táo

Táo giúp giữ cho làn da tươi trẻ, chăm sóc các động mạch để ngăn ngừa các cơn đau tim và điều hòa huyết áp. Các chất chống oxy hóa trong táo cũng có tác dụng chống ung thư. Táo nên có trong chế độ ăn kiêng của các vận động viên và những người muốn giảm cân và tăng cơ nhờ axit ursolic.

Mật ong

Mật ong là một trong số ít thực phẩm ngọt mà bạn có thể tìm thấy trong chế độ ăn uống của một người đã sống 100 tuổi. Mật ong cung cấp cho cơ thể rất nhiều năng lượng và sức sống. Nhưng ngoài giá trị dinh dưỡng của nó, mật ong còn được công nhận rộng rãi về đặc tính kháng sinh. Giúp cơ thể tự vệ để chống lại nhiễm trùng.

Chuối

Nó là một loại trái cây, ngoài việc chống lão hóa, còn chứa nhiều serotonin và dopamine. Chuối cũng chứa các vitamin B và giúp hoạt động bình thường của hệ thống cơ bắp. Vì lý do này, nó được khuyến khích cho những người tập luyện và vận động viên. Chuối hỗ trợ tiêu hóa tổng thể, từ giảm các triệu chứng táo bón đến giảm nguy cơ phát triển các khối u trong ruột.

Trà xanh

Dường như trà là một trong 10 điều răn của người sống trăm tuổi. Trong số tất cả các loại trà có màu, được khuyên dùng nhiều nhất là trà xanh vì đây là loại trà tập trung lượng chất chống oxy hóa cao nhất.

Bệnh mạch vành, khối u và sâu răng chỉ là 3 vấn đề mà trà xanh chống lại rất hiệu quả. Thức uống này cũng được biết đến trên toàn thế giới với đặc tính giảm béo và điều chỉnh hệ thống miễn dịch.

Cà chua

Theo Đại học Harvard, cà chua có liên quan đến việc giảm nguy cơ đau tim và ung thư tuyến tiền liệt. Ăn một lượng cà chua vừa phải thường xuyên, nguy cơ bị đau tim tối cấp sẽ giảm đáng kể.

Giống như quả mọng, cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như beta-carotene, chịu trách nhiệm tạo ra màu đỏ. Giúp ngăn ngừa các khối u ác tính ở tuyến tiền liệt và tổn thương tim.

Trứng

Trứng có lẽ là loại protein động vật lành mạnh nhất mà chúng ta có thể tin tưởng. Nó là một loại thực phẩm có rất nhiều protein và lợi ích, ngoài việc giúp chúng ta sống 100 tuổi, nó còn giúp chúng ta khỏe mạnh và cân đối.

Nó là một yếu tố không thể thay thế trong chế độ ăn uống của các vận động viên, cũng như ở những người bị ung thư. Giúp duy trì cân nặng lý tưởng, tốt cho mắt và tế bào não.

Bánh mì

Mặc dù có một quan niệm sai lầm về những thực phẩm này, chẳng hạn như gạo, bánh mì và mì ống, những thực phẩm này khi chúng là thực phẩm và nguyên chất mà không qua bất kỳ quá trình tinh chế nào, thực sự bổ dưỡng và giúp kéo dài tuổi thọ của chúng ta.

Một khẩu phần nhỏ khoảng 28 gam ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm nguy cơ tử vong sớm khoảng 5%. Chúng cũng giúp giảm bệnh tim, giảm táo bón và cung cấp chất xơ.

Yến mạch

Sẽ khó có một người 100 tuổi không ăn bột yến mạch với số lượng lớn trong suốt cuộc đời của mình. Ngay bây giờ lượng tiêu thụ yến mạch đã tăng lên gấp bội và chính là họ đã nhận ra lợi ích của nó đối với cơ thể. Đầu tiên là hàm lượng chất xơ, yếu tố chính làm nên sự phổ biến của nó, vì nó góp phần làm giảm chất béo và giảm cân.

Tuy nhiên, giá trị thực sự của yến mạch nằm ở nồng độ axit phytic, một chất có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Bột yến mạch cũng là một loại thuốc giảm căng thẳng tốt, và chúng ta cần ít căng thẳng nhất nếu muốn sống 100 tuổi.

Rượu vang nho

Một trong 10 điều răn của bí mật 100 năm, chính là rượu vang. Bạn có biết rằng hầu như tất cả những người trăm tuổi uống rượu vang đỏ hàng ngày? Vì lý do tương tự như hầu hết mọi thực phẩm trong danh sách này: chất chống oxy hóa, đặc biệt là resveratrol.

Điều thú vị là nguyên tố này có thể kéo dài tuổi thọ của giun trong phòng thí nghiệm và làm loãng máu. Trên thực tế, rượu vang đỏ có tác dụng rất tích cực đối với máu, vì nó làm sạch chất béo trung tính và giảm cholesterol.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi