Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Thực phẩm

12 loại thực phẩm phổ biến chứa nhiều dư lượng thuốc trừ sâu

30/09/2021
Mỗi loại thực phẩm sau đây đều cho kết quả dương tính với một số dư lượng thuốc trừ sâu khác nhau và cho thấy nồng độ thuốc trừ sâu cao hơn các sản phẩm khác.

Dâu tây

Dâu tây có thể giúp ngăn ngừa đổ mồ hôi ban đêm, giảm mức cholesterol trong máu, giúp ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ, đánh tan cặn cao răng trên răng, bảo vệ chống lại virus và ung thư, bảo vệ khỏi tổn thương DNA và rối loạn da. Nhưng thật không may, dâu tây lại đứng đầu danh sách thực phẩm có dư lượng thuốc trừ sâu. Theo nghiên cứu, 300 pound thuốc trừ sâu được áp dụng cho mỗi mẫu dâu tây thông thường. Các cuộc kiểm tra của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho thấy chúng có nhiều khả năng bị ô nhiễm nhất ngay cả khi chúng đã được rửa kỹ trước khi ăn.

Táo

Táo là một loại trái cây rất bổ dưỡng. Chúng có nhiều chất xơ và pectin, táo có chất khử độc và được sử dụng trong nhiều công thức tẩy rửa. Táo bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật rất cao do các loại hóa chất được bón vào vụ trước và sau khi thu hoạch để bảo quản được lâu hơn. Ngoài việc được xử lý nhiều bằng thuốc trừ sâu, táo thường được phun một lớp sáp mỏng để kéo dài thời hạn sử dụng và làm cho chúng sáng bóng và "đẹp" hơn.

Nectarines

Nectarines có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư, kiểm soát mức cholesterol trong máu và ngăn ngừa táo bón. Nectarines là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ vì hàm lượng kali, beta-carotene và vitamin C.

Đào

Thêm đào vào chế độ ăn uống có thể hỗ trợ bàng quang, giảm viêm bàng quang, ngăn ngừa phù nề, hỗ trợ loại bỏ, cải thiện tiêu hóa, giảm viêm dạ dày, giảm táo bón và điều trị béo phì. Nhưng loại trái cây tuyệt vời này dễ dàng hấp thụ thuốc trừ sâu và nằm trong danh sách có thuốc trừ sâu.

Cần tây

Cần tây có thể bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày. Ăn 2 đến 4 cọng mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp, đặc biệt nếu huyết áp cao có liên quan đến căng thẳng. Loại rau này được coi là có tác dụng thư giãn bằng cách làm dịu thần kinh. Vì nó không có lớp da bảo vệ nên thuốc trừ sâu sẽ ngấm vào loại rau giòn này.

Nho

Nho giúp chống lại các độc tố trong cơ thể, kích thích gan, tăng cường năng lượng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện tuần hoàn. Những quả nho ngọt ngào thường bị phun nhiều thuốc. Theo kết quả nghiên cứu của USDA, một mẫu nho chứa 15 loại thuốc trừ sâu.

Anh đào

Anh đào có lợi cho hệ thống tuyến, loại bỏ chất thải độc hại khỏi các mô, và hỗ trợ các chức năng của túi mật và gan. Mua anh đào hữu cơ bất cứ khi nào bạn có thể để tránh hóa chất và hưởng lợi từ các chất dinh dưỡng như vitamin C, kali, canxi, sắt, magiê, phốt pho, kẽm, đồng, mangan,...

Cải bó xôi

Rau bina là một loại bonanza giàu dinh dưỡng. Nhiều nghiên cứu đã xác nhận khả năng bảo vệ chống lại bệnh ung thư của nó. Nó ngăn chặn các tế bào của cơ thể bị đột biến, giảm nguy cơ ung thư phổi và ngăn chặn sự hình thành nitrosamine, là chất gây ung thư mạnh. Rau bina là một chất thay thế tốt cho rau diếp trong món salad và rau bina nấu chín nhẹ sẽ tập trung nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng trong số tất cả các loại rau xanh thông thường, rau bina có nhiều thuốc trừ sâu nhất và được đưa vào danh sách các thực phẩm có nhiều thuốc trừ sâu nhất.

Cà chua

Cà chua giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và chống lại bệnh ung thư. Do nhu cầu tiêu thụ cà chua cao nên ngoài việc được xử lý bằng thuốc trừ sâu, cà chua còn được xử lý bằng khí ethylene để giúp cà chua mau chín. Mua chúng được trồng theo phương pháp hữu cơ hoặc cân nhắc trồng cà chua của riêng bạn! Chúng là một trong những loại rau dễ trồng nhất tại nhà, thậm chí có thể trồng một chậu ở cửa sổ đầy nắng.

Ớt chuông ngọt

Ớt chuông ngọt ít calo và giàu vitamin C, bioflavonoid và vitamin A, giúp chống lại nhiễm trùng, bệnh tim và ung thư. Theo USDA, một mẫu ớt chuông ngọt có chứa 15 loại thuốc trừ sâu. Ngoài việc được xử lý bằng thuốc trừ sâu, ớt chuông thường được tẩy lông để giữ độ tươi và màu sắc.

Cà chua bi

Mặc dù cà chua bi là phiên bản thu nhỏ của cà chua bò bít tết truyền thống, nhưng chúng cũng không kém phần bổ dưỡng. Nhưng vì chúng có da mỏng nên chúng dễ dàng hấp thụ bất kỳ hóa chất nào mà chúng đang được xử lý.

Dưa chuột

Dưa chuột giúp bình thường hóa nhịp tim, điều hòa huyết áp, đảm bảo chức năng thích hợp của dây thần kinh và cơ bắp, đồng thời duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Chúng chứa ít calo, là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và mang lại nhiều hương vị và kết cấu giòn cho các công thức nấu ăn. Ngoài việc được xử lý bằng thuốc trừ sâu, dưa chuột thường được tẩy lông để giữ độ tươi và màu sắc.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi