Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Sức khoẻ

Những lợi ích cho làn da khi tắm nước lạnh

27/11/2021
Chúng ta vẫn nghĩ rằng tắm nước nóng thì sẽ tốt hơn cho cơ thể vì nó giúp cơ thể phục hồi năng lượng nhanh chóng và giảm các căng cơ, stress. Tuy nhiên, tắm nước lạnh cũng mang lại nhiều lợi ích, không những tốt cho hệ tuần hoàn trong cơ thể mà còn tăng cường lưu thông máu và giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Mang lại cho làn da khoẻ mạnh

Tắm nước lạnh giúp tăng cường lưu thông máu. Đối với khuôn mặt của chúng ta, điều này sẽ đem lại một vẻ ngoài rạng rỡ tươi mới. Tắm bằng vòi sen trong nước lạnh nhẹ hoặc thậm chí ấm là đủ để dưỡng da.

Ngăn ngừa lão hóa

Thói quen tắm nước lạnh hàng ngày giúp làn da của bạn trẻ lâu hơn. Nước lạnh kích hoạt hệ thống thần kinh và cơ thể bạn tiết ra các hormone, các chất hóa học trong não để chống lại căng thẳng.

Các nghiên cứu cho rằng tâm lý căng thẳng có tác động trực tiếp đến quá trình lão hóa da và ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều hệ thống trong cơ thể.

Ảnh minh họa

Giảm căng thẳng

Tắm nước lạnh sẽ truyền một lượng lớn các xung điện đến não và kích thích giải phóng “hormone hạnh phúc” hoặc  endorphin.

Khi cơ thể thải ra những chất hóa học này, mức độ căng thẳng của bạn sẽ giảm xuống và bạn sẽ ít gặp phải  một số vấn đề về da như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến và viêm da.

Se khít lỗ chân lông

Mặc dù nước nóng có thể làm mất đi một số lớp dầu bảo vệ mà da tạo ra, nhưng nước lạnh sẽ tạm thời thu nhỏ lỗ chân lông của bạn.

Nó giúp cho khuôn mặt của bạn sức sống và tăng cường độ sáng cho làn da của bạn. Vì nước lạnh có thể khiến các mạch máu bị nén lại, khuôn mặt có vẻ bớt sưng húp hoặc đỏ hơn.

Cải thiện một số tình trạng da

Trong khi tắm nước nóng có thể làm viêm da, mẩn đỏ, ngứa và thậm chí bong tróc da thì nước lạnh lại hoàn toàn ngược lại. Đối với những người bị ngứa da, tắm nước lạnh có thể giúp bạn khắc phục cảm giác ngứa. Làm mát da bằng cách tắm nước lạnh cũng giúp giảm ngứa dữ dội do bệnh vẩy nến gây ra.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi