Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Sức khoẻ

Những điều không nên làm trên giường kẻo ảnh hưởng sức khoẻ

27/11/2021
Ăn trên giường, xem ti vi trên giường, chơi với điện thoại di động trên giường, làm việc với máy tính trên giường,... là những điều không tốt và vô cùng có hại cho sức khoẻ.

Ăn trên giường

Một số người thích ăn trên giường khi đói và uống nước trái cây hoặc ăn đồ ăn nhẹ như bánh ngọt, bánh quy. Điều này rất mất vệ sinh vì thức ăn thừa có thể thu hút kiến, ruồi và gián. Những loài côn trùng này không chỉ truyền bệnh mà còn gây ra các phản ứng dị ứng như hen suyễn dị ứng và viêm da.

Ăn trước khi đi ngủ cũng có thể làm hỏng răng của bạn, đặc biệt là nếu bạn chưa làm sạch răng miệng bằng chỉ nha khoa hay bàn chải đánh răng, cặn thức ăn còn sót lại trong miệng không được làm sạch và vi khuẩn sẽ sinh sôi trong khi ngủ.

Vì vậy, tốt nhất bạn không nên ăn trên giường và thường xuyên dọn ga giường mỗi tuần một lần.

Xem ti vi trên giường

Xem ti vi khi nằm trên giường có thể gây co cứng các cơ mắt, có thể gây đau và sưng quỹ đạo và nhãn cầu, sung huyết kết mạc và chảy nước mắt. Thậm chí có thể bị tăng nhãn áp, mờ mắt, giảm thị lực, lâu ngày có thể bị lác.

Vì vậy, nếu có thể không nên đặt ti vi trong phòng ngủ. Nếu bạn vẫn muốn đặt ti vi trong phòng thì không nên nằm xem, hãy điều chỉnh tư thế ngồi, kiểm soát khoảng cách giữa bạn và ti vi.

Ảnh minh họa

Chơi với điện thoại di động trên giường

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ ôm điện thoại di động và chơi không ngừng, có người không thể không thức đêm, xem phim truyền hình bằng điện thoại di động, xem cả ngày lẫn đêm trên giường.

Các chuyên gia về giấc ngủ tại Đại học Nam California đã chỉ ra rằng các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh, ảnh hưởng đến mức độ hormone giấc ngủ melatonin của con người, phá vỡ đồng hồ sinh học của một người và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Vì vậy tốt nhất bạn không nên để điện thoại lên giường với mình, nghỉ ngơi riêng sẽ tốt hơn.

Làm việc với máy tính trên giường

Cách làm việc với máy tính trên giường sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Bản thân bạn sẽ cảm thấy khó chịu, lâu dài sẽ sinh bệnh như thoái hóa đốt sống cổ, mỏi lưng,….

Hơn nữa, máy tính cũng là thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh và phát ra bức xạ nên cũng có thể gây cản trở giấc ngủ của chúng ta và gây ra chất lượng giấc ngủ kém.

Ngủ với thú cưng

Nếu vật nuôi là động vật sống về đêm, chẳng hạn như mèo, bạn không nên ngủ chung với nó. Vì nó sẽ di chuyển trong khi bạn ngủ, gây tiếng ồn và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Nếu thú cưng không phải là động vật sống về đêm, chẳng hạn như chó và bạn đã vệ sinh tốt, đã tiêm phòng tất cả các loại vắc xin và không bị dị ứng lông thú cưng thì việc ngủ chung sẽ không có gì to tát.

Tuy nhiên, thú cưng ngủ nhẹ hơn con người và tỉnh táo hơn, vì vậy việc ngủ chung vẫn có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Hơn nữa, lông của chúng sẽ bị rụng và không dễ làm sạch.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi