Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Sức khoẻ

Mẹo đơn giản để duy trì một trái tim và lối sống khỏe mạnh

29/09/2021
Trái tim là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, khi thời gian thay đổi, việc duy trì một trái tim khỏe mạnh càng trở nên quan trọng hơn khi có khoảng 52% trường hợp tử vong do tim mạch xảy ra trước tuổi 70. Do đó, hãy lưu ý một số mẹo đơn giản để duy trì một trái tim và lối sống khỏe mạnh.

Bệnh tim đang trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu. Đau tim là do sự lắng đọng của các mảng bám chất béo và vôi hóa trong động mạch vành, cản trở sự lưu thông của máu và là lý do chính gây ra cơn đau tim, bệnh tim không xảy ra trong một sớm một chiều mà chúng được hình thành qua nhiều năm, tùy thuộc vào lối sống, chế độ ăn uống, tập thể dục và nhiều hơn nữa. Một số yếu tố góp phần có thể gây ra cơn đau tim là huyết áp cao, cholesterol, béo phì, tiểu đường, tiền sử gia đình, lối sống không lành mạnh như thói quen ăn uống và hút thuốc / uống rượu.

Điều vô cùng cần thiết để ngăn ngừa chất độc tích tụ trong động mạch có thể được thực hiện bằng cách bổ sung chất chống oxy hóa hàng ngày. Curcumin trong nghệ (Haldi), giúp cải thiện các chức năng nội mô này. Nó có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và là một chất chống oxy hóa cực mạnh. Do đó, cải thiện tính linh hoạt và sức chứa của động mạch, nếu được thực hiện hàng ngày trong nhiều năm.

Để duy trì một trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa bất kỳ bệnh tật nào, theo Ayurveda, người ta nên tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm: Nhiều loại rau và protein như xanh (mung), đậu lăng, đậu phụ, kê, gạo, lúa mạch,...; có thể có lợi trong chế độ ăn uống của một người vì chúng giúp làm tan các chất độc và tắc nghẽn khỏi động mạch với tốc độ nhanh.

Bên cạnh đó cần bổ sung: Bầu bí (Turia); Bầu chai (dudhi); Cây thường xuân (cây dây leo); Rắn bầu (chèo thuyền); Quả bí ngô; Các loại rau lá.

Sự kết hợp nên là 60% rau, 30% protein và 10% carbohydrate.

Nên loại trừ: Tất cả các loại trái cây chua (cam, dứa, chanh, bưởi, bất kỳ loại giấm nào,...) Thực phẩm khó tiêu hóa như Maida, thịt đỏ - khó tiêu hóa và làm tăng cholesterol trong cơ thể. Lúa mì, thực phẩm lên men hoặc lên men như sữa chua, rượu, pho mát (đặc biệt là những loại già và cứng).

Một người cũng có thể kết hợp công thức chữa bệnh đơn giản tại nhà này vào thói quen hàng ngày của họ bằng cách tiêu thụ nó hai lần một ngày để duy trì một trái tim khỏe mạnh:Trộn 1/2 muỗng cà phê nước gừng và ½ muỗng cà phê nước ép tỏi với nước ấm.

Cố gắng thay đổi lối sống và đi bộ hàng ngày 30-45 phút để cải thiện chức năng tim và cũng giúp giảm cholesterol và cân nặng.

Làm theo những lời khuyên đơn giản này chắc chắn sẽ dẫn đến một trái tim và lối sống khỏe mạnh.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi