Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Sức khoẻ

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 Việt Nam nhận Huy chương của Liên Hợp Quốc

16/05/2022
Ngày 15/3, tại Bentiu (Cộng hòa Nam Sudan) đã diễn ra Lễ trao Huy chương "Vì sự nghiệp gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc" cho các thành viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (BVDC2.3) của Việt Nam.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 Việt Nam nhận Huy chương của Liên Hợp Quốc - Ảnh 1.

Đại diện Ban Tổ chức trao Huy chương "Vì sự nghiệp gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc" cho các thành viên BVDC2.3 Việt Nam. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Tổng Tư lệnh lực lượng Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan, Chuẩn tướng Dhananjay Joshi  và Trưởng Căn cứ Bentiu, Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan Hiroko Hirahara đánh giá cao những cống hiến, sự tận tâm và chuyên nghiệp của cán bộ, nhân viên BVDC2.3.

Đại diện Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc hoan nghênh những nỗ lực trong tổ chức, tham gia các hoạt động quân - dân kết hợp của BVDC2.3 như: Tư vấn HIV/AIDS, hỗ trợ Bệnh viện Bentiu khám, chữa bệnh, chia sẻ thuốc men và các trang thiết bị y tế cho các cơ quan chức năng địa phương, ủng hộ các thiết bị và đồ dùng học tập cho học sinh địa phương...

Bất chấp những khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19, BVDC2.3 của Việt Nam không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh tại căn cứ Bentiu, mà còn bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, không để đại dịch COVID-19 lây lan trong bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Phạm Tân Phong, Chỉ huy trưởng Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Phái bộ Nam Sudan bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ của Phái bộ UNMISS, các cơ quan Liên Hợp Quốc và các đơn vị cùng đóng quân.

Trung tá Phạm Tân Phong nhấn mạnh đây là niềm vinh dự, tự hào, là sự ghi nhận những cống hiến trong cả nhiệm kỳ sát cánh bên nhau như một gia đình lớn, góp phần thực hiện sứ mệnh cao cả của Liên Hợp Quốc trong việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân viên Liên Hợp Quốc và nhân dân địa phương; khẳng định buổi lễ trao Huy chương là một dấu mốc quan trọng trong tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc với những thành tích, kết quả đã đạt được của cán bộ, nhân viên BVDC2.3 của Việt Nam.

Theo Trung tá Phạm Tân Phong, những nỗ lực đó không chỉ khẳng định Việt Nam là một quốc gia thành viên có trách nhiệm của Liên Hợp Quốc mà còn là tình cảm sâu sắc của Nhân dân Việt Nam dành cho Nhân dân Nam Sudan.

Thay mặt BVDC2.3, Trung tá, bác sĩ Trịnh Mỹ Hòa, Giám đốc BVDC2.3 cho biết, sau 12 tháng kể từ khi triển khai ngày 26/3/2021 tại Bentiu (Phân khu Unity), BVDC2.3 đã chăm sóc sức khỏe và điều trị cho hơn 1.400 lượt bệnh nhân là nhân viên Liên Hợp Quốc và người dân địa phương; tiến hành thành công hơn 16 ca phẫu thuật phức tạp; vận chuyển cấp cứu đường không 15 ca.

Quá trình triển khai, BVDC2.3 đã áp dụng nhiều kỹ thuật mới trong chuẩn đoán và điều trị bệnh nhân phù hợp với điều kiện dã chiến. Cùng với đó, BVDC2.3 đã làm tốt công tác phòng, chống dịch, tiêm vaccine phòng COVID-19, cung cấp oxy và xử lý chất thải y tế cho các Bệnh viện cấp 1 (khu vực Phái bộ); thực hiện chuỗi chiến dịch thân thiện với môi trường, làm các tác phẩm từ vật liệu tái chế...; đồng thời cùng các đơn vị bạn, tích cực triển khai nhiều buổi trao đổi chuyên môn, huấn luyện nhằm tăng cường kiến thức và kỹ năng y tế...

 

(theo Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng)

 

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi