Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Sức khoẻ

Bác sĩ đề xuất 6 mẹo để bảo vệ mắt tốt hơn

28/10/2021 - 137 Lượt xem
Trong đại dịch COVID-19, thế giới chuyển từ các lớp học trực tiếp, từ công việc văn phòng sang trực tuyến. Điều này cũng có nghĩa là thời gian sử dụng màn hình sẽ gia tăng và dễ dàng dẫn đến các vấn đề liên quan đến mắt, cũng như làm suy yếu thị lực.

Theo Tiến sĩ Nitika Kohli, một Bác sĩ Ayurvedic chia sẻ: "Đôi mắt của chúng ta đang phải sử dụng nhiều hơn bao giờ hết, đặc biệt là với việc sử dụng ngày càng nhiều màn hình điện thoại di động và máy tính xách tay trong thời gian học tập, làm việc tại nhà. Việc sử dụng quá mức này đang tạo ra nhiều dấu hiệu căng thẳng cho mắt dưới dạng nhức đầu, bỏng rát hoặc khô mắt, quầng thâm và các vấn đề liên quan đến thị lực".

Do đó, để bảo vệ đôi mắt dưới tác động của màn hình điện thoại, máy tính, Tiến sĩ Nitika Kohli đã đưa ra các mẹo để bảo vệ mắt tốt hơn.

Ảnh minh họa

- Mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy (trước hoặc sau khi đi vệ sinh), hãy đổ đầy nước vào miệng và nhắm mắt giữ trong vài giây. Lặp lại nó 2 - 3 lần.

- Triphala: Sử dụng nước rửa mắt Triphala hoặc cốc rửa mắt cũng có lợi cho sức khỏe của mắt.

- Xịt lên mắt và mặt bằng nước mát hoặc bình thường 10-15 lần. Lặp lại một lần nữa vào buổi tối khi bạn đi làm về.

- Thận trọng: Không bao giờ dùng nước nóng hoặc nước đá lên mắt. Ngoài ra, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột. Ví dụ: nếu bạn đang nóng và đổ nhiều mồ hôi, hãy đợi 10-15 phút cho đến khi cơ thể thích nghi trước khi dội nước lạnh vào mặt và mắt.

- Giữ khoảng cách an toàn với màn hình: Khoảng cách an toàn nhất từ mắt đến màn hình là khoảng 50-60 cm, với những màn hình nhỏ hơn như smartphone hay ipad, khoảng cách an toàn giữa mắt và màn hình là khoảng 30-40 cm. Ngoài ra tư thế ngồi cần thẳng lưng, tay đặt bên bàn, khủy tay song song với mặt đất. Cần đảm bảo không gian làm việc đầy đủ ánh sáng, tránh để ánh sáng chiếu trực tiếp vào màn hình gây chói mắt.

- Hạn chế ánh sáng xanh tác động lên mắt: Sử dụng loại màn hình có độ phân giải cao, màn hình led để chống ánh sáng xanh,  bên cạnh đó nên thường xuyên lau chùi màn hình, tránh bụi bẩn để màn hình hiển thị sắc nét hơn.

Tiến sĩ Nitika Kohli cho biết: Bằng cách kết hợp các mẹo chăm sóc mắt dễ dàng này, bạn có thể bảo vệ đôi mắt của mình khỏi nhiều vấn đề sức khỏe và cải thiện thị lực của bạn.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Đơn vị quản lý: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Địa chỉ: Số 8 đường Phan Văn Trường, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội  

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Viện trưởng: Thạc sĩ Lê Hữu Thi 

Trưởng ban biên tập: Thạc sĩ Nguyễn Văn Thiện