Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Sức khoẻ

5 dấu hiệu phổ biến của ung thư cổ tử cung

01/10/2021
Theo thống kê của WHO, ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh lý phổ biến hàng đầu ở phụ nữ Việt Nam. Mỗi năm Việt Nam lại có khoảng 6.000 phụ nữ phát hiện bệnh và hơn ½ số đó tử vong. Trong khi đó, dấu hiệu của căn bệnh này lại rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý phụ khoa khác. Dưới đây là 5 dấu hiệu phổ biến của ung thư cổ tử cung phụ nữ cần lưu ý.

Chảy máu âm đạo bất thường

Chảy máu âm đạo bất thường là dấu hiệu đầu tiên được quan sát thấy trong hầu hết các trường hợp ung thư cổ tử cung. Khi các tế bào ung thư bắt đầu lan sang các mô xung quanh của tử cung, người phụ nữ có thể bị chảy máu bất thường. Chảy máu bất thường cũng là một dấu hiệu của các rối loạn hệ thống sinh sản khác như PCOS và mất cân bằng nội tiết tố. Tốt hơn hết là bạn không nên xem nhẹ dấu hiệu này. Tham khảo ý kiến bác sĩ phụ khoa của bạn ngay lập tức. Chảy máu bất thường do ung thư cổ tử cung gây ra hầu hết là mệt mỏi và chóng mặt.

Chảy máu sau khi giao hợp

Ra máu hoặc ra máu sau khi quan hệ tình dục có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân. Nó có thể là do kích ứng da, căng quá mức của âm đạo, STD, khô âm đạo và nặng nhất là ung thư cổ tử cung. Đau khi giao hợp cũng liên quan đến sự phát triển của các tế bào ung thư ở cổ tử cung. Nếu bạn cảm thấy đau, khó chịu và thỉnh thoảng chảy máu thì không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu đó là một điều thường xuyên, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn.

Tiết dịch âm đạo bất thường

Dịch tiết âm đạo là hoàn toàn bình thường, tùy thuộc vào loại dịch tiết mà bạn đang gặp phải. Khi bị ung thư cổ tử cung, dịch tiết bình thường có mùi hôi và có màu hồng, nâu hoặc máu. Đôi khi nó cũng có thể chứa các khối mô của tế bào ung thư. Kiểm tra dịch âm đạo cẩn thận và nếu bạn nhận thấy những triệu chứng này, hãy đến gặp bác sĩ.

Đau vùng chậu

Phụ nữ thỉnh thoảng bị đau thắt lưng. Điều này khá phổ biến trong chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Tuy nhiên, trong trường hợp ung thư cổ tử cung, đau thắt lưng hoặc vùng chậu là một điều bình thường. Bạn có thể bị đau vùng chậu không ngừng nếu ung thư ở giai đoạn cuối và đã di căn sang các bộ phận khác của cơ thể.

Cũng giống như các loại ung thư khác, ung thư cổ tử cung cũng khiến người bệnh chán ăn dẫn đến sụt cân không rõ nguyên nhân. Nếu bạn không theo bất kỳ xu hướng ăn kiêng nào hoặc không cố gắng giảm kg, không có lý do gì để bạn giảm cân. Đây thực sự là một lá cờ đỏ mà bạn phải tìm kiếm và thực hiện các hành động thích hợp. Bất kỳ loại chướng bụng hoặc sưng, khó tiêu, thay đổi thói quen đi tiêu, giảm cân và chán ăn cũng có thể là dấu hiệu của ung thư.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi