Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Quản lý

Thương xót hoàn cảnh người đàn ông cùng lúc chăm 2 người thân tâm thần và nuôi 4 đứa con nhỏ

20/04/2021
Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh Nguyễn Đức Hải, 39 tuổi, ở P. Nhơn Phú, TP.Quy Nhơn, Bình Định.

Hiện anh đang chăm sóc hai người bệnh tâm thần lúc tỉnh, lúc mê gồm anh trai Nguyễn Đức Hiếu, 54 tuổi và vợ là Huỳnh Thị Lệ Quyên, 35 tuổi. Ngoài ra, anh còn nuôi 4 đứa con, từ 3 - 12 tuổi.

Tuy có nghề thợ hồ nhưng công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định nên khi không có người thuê xây dựng, anh Hải lại tất tả tìm việc khác, ai thuê gì làm nấy, không nề hà khó khổ, miễn kiếm được tiền lo cho 7 miệng ăn và thuốc thang cho 2 người bệnh.

Gia đình anh Hải hiện sống trong căn nhà nhỏ đã hư hỏng nặng, có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Nhiều năm qua, vì không có tiền sửa chữa nhà nên anh Hải che chắn tạm bợ để phòng gió lùa, mưa dột.

Anh Hải bên con trai trong bệnh viện. BẢO VĂN

Cuộc sống gia đình anh tưởng bất hạnh đến thế là cùng! Nào ngờ tai ương lại ập đến, đẩy 7 con người đáng thương ấy đến tận cùng sự khốn khổ, kiệt quệ. Đó là vào tháng 11.2020, con thứ 3 của anh Hải là cháu Nguyễn Huỳnh Anh Hào (6 tuổi) bỗng nhiên phát bệnh, da dẻ xanh xao, nhợt nhạt; hai khớp gối và vùng đùi bị đau nhức không chịu được.

Anh Hải ứng trước lương thợ hồ và vay mượn thêm từ bà con hàng xóm để đưa con đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định thăm khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị u cạnh phải cột sống. Sau một thời gian theo dõi, điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm, ngày 8.3.2021, cháu Hào được chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM trong tình trạng nguy hiểm.

Để có tiền đưa con đi chữa bệnh, anh Hải đã gom đồ đạc mang đi bán và chạy vạy vay mượn bà con láng giềng, bạn bè thân thuộc gom góp từng đồng một. Số tiền có được quá ít ỏi nhưng anh Hải không dám chần chừ nên giao lại công việc nhà cho người vợ ngơ ngơ, ngẩn ngẩn và đứa con gái mới 12 tuổi đầu rồi bồng bế con trai vào Bệnh viện Nhi đồng 2.

Gần một tháng qua, ngày không dám ăn no, tối không dám ngủ tròn giấc, anh Hải luôn ngồi cạnh con trai, trĩu lòng với bao lo lắng bất an. Nỗi lo lớn nhất sau bệnh tình của con là số tiền mang theo dù dè sẻn từng đồng nhưng đã cạn, giờ biết kiếm đâu ra tiền để trụ lại TP.HCM chữa bệnh cho con?

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi