Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Quản lý

Nắng mưa, thời tiết trở lạnh thất thường làm suy giảm sức đề kháng của trẻ?

30/04/2021
Trời đang nắng tự dưng lại đổ mưa, nhiệt độ đang cao đột ngột hạ thấp khiến cho cơ thể con người không kịp phản xạ và thích nghi, đặc biệt ở trẻ nhỏ, dễ gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm mũi, họng, ho, viêm phế quản, phổi…đối với trường hợp trẻ hen suyễn càng cần lưu ý chăm sóc thật tốt cho trẻ.

Thời tiết thay đổi đột ngột được các chuyên gia ví như “kẻ thù” của sức khỏe, bên cạnh sự phát triển không ngừng nghỉ của vi khuẩn, virus, đối với hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh của trẻ nhỏ. Khiến cho nhiều bà mẹ lo lắng, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên và các biện pháp bảo vệ, phòng tránh các bệnh do sự thay đổi của thời tiết đột ngột gây nên:

Chế độ dinh dưỡng cân bằng hợp lý

 “Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự  phát triển toàn diện của trẻ nhỏ”. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu lòng. Vì sữa mẹ không những chứa nguồn dinh dưỡng tuyệt vời mà còn chứa cả kháng thể  IgG. Trước khi hệ miễn dịch của trẻ hoàn thiện và có khả năng sản xuất kháng thể bảo vệ cơ thể thì IgG chính là ‘lực lượng’ đầu tiên tiêu diệt các tác nhân gây bệnh.

Ăn chín uống sôi: Đối với một số thức ăn tái- chưa chín hẳn là nguồn bổ sung nhiều protein cho người  lớn chúng ta nhưng nó lại không tốt chút nào cho trẻ nhỏ. Tránh ăn những thức ăn lấy trực tiếp ra từ tủ lạnh, kem...

Bổ sung vitamin c từ các loại nước ép hoa quả như cam, bưởi, ổi, cà rốt, sinh tố rau, củ …. giúp tăng sức đề kháng cho trẻ cũng như người lớn trong mùa thay đổi thời tiết

Uống đủ nước, uống đủ nước rất quan trọng, không những cải thiện sức đề kháng mà nước còn là dung môi rửa trôi một số vi khuẩn gây bệnh bám dính đường hầu họng...

Xây dựng thói quen lành mạnh

Cho trẻ vận động thể thao mỗi ngày như đạp xe đạp, xe trượt.. Hạn chế đến chốn đông người hoặc tiếp xúc với người bị ốm..

Đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài, thói quen này sẽ hỗ trợ tối đa trong phòng chống các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Thường  xuyên cho trẻ rửa tay bằng xà phòng, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi ra ngoài về nhà, hoặc tiếp xúc với các đồ vật, vật dụng khác.

Vệ sinh mũi, họng mỗi tối cho trẻ với dung dịch nước muối pha loãng.

Các gia đình cần tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp dự phòng, để tránh các bệnh lây lan từ đường hô hấp, đặc biệt đối với bệnh SARS-CoV-2 đang diễn biến rất phức tạp.

Theo Minh Anh/Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

https://suckhoecongdongonline.vn/nang-mua-thoi-tiet-tro-lanh-that-thuong-lam-suy-giam-suc-de-khang-cua-tre-d211995.html

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi