Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Nghiên cứu và Trao đổi

Tại sao nhiều trẻ em bị nhiễm bệnh hơn trong đợt COVID-19 thứ ba?

17/01/2022
Trong đợt COVID-19 thứ ba, chúng ta có thể thấy một số lượng lớn các ca nhiễm trùng ở trẻ em. Trong khi tỷ lệ lây nhiễm đang lây lan với tốc độ khủng khiếp ở người lớn, thì ở trẻ em, tác động của nó đã bắt đầu rõ ràng.

Tại sao trẻ em bị nhiễm bệnh?

Lý do chính là khá rõ ràng là trẻ em chia sẻ cùng không gian với người lớn và COVID-19 đang lây lan nhanh chóng ở người lớn. Một lý do khác có thể góp phần vào sự gia tăng nhiễm COVID-19 ở trẻ em là do các nghiên cứu cho biết do khả năng miễn dịch cao, trẻ em của chúng ít bị nhiễm trùng hơn. Điều này đã dẫn đến nhận thức của mọi người rằng trẻ em có khả năng miễn dịch mạnh mẽ có thể chống lại bệnh tật. Một lý do khác là trẻ em không thể bị cách ly. Vì ở độ tuổi này không khả thi để chúng không được giám sát, điều này làm tăng khả năng lây nhiễm bệnh từ cha mẹ hoặc người chăm sóc.

Tại sao ít trường hợp nhiễm COVID ở trẻ em được báo cáo hơn?

Lý do lớn nhất đằng sau điều này là trẻ em ít thử nghiệm hơn. Vì các triệu chứng COVID-19 trùng lặp với các triệu chứng cảm lạnh thông thường và cảm lạnh thông thường xảy ra rất thường xuyên ở trẻ em, nên không thể phân biệt giữa hai bệnh nhiễm trùng. Sự hiện diện của các triệu chứng dù nhẹ của COVID-19 có thể không được chú ý ở trẻ em.

Ảnh minh họa

Mức độ nghiêm trọng của COVID-19 ở trẻ em

WHO cho biết nhiễm COVID-19 ở trẻ em và thanh thiếu niên ít gây ra bệnh nặng hơn và ít tử vong hơn so với người lớn. "Trẻ nhỏ hơn, trẻ em đi học và thanh thiếu niên thường có ít triệu chứng SARS-CoV-2 hơn và nhẹ hơn người lớn và ít có khả năng bị COVID-19 nghiêm trọng hơn người lớn. Các cơ chế sinh học đối với sự khác biệt về mức độ nghiêm trọng liên quan đến tuổi vẫn đang được điều tra nhưng Các giả thuyết bao gồm sự khác biệt trong hoạt động và sự trưởng thành của hệ thống miễn dịch ở trẻ nhỏ so với người lớn ", nó cho biết trong một báo cáo được công bố vào tháng 9 năm 2021.

Tại sao việc lây nhiễm COVID ở trẻ em cần được coi trọng?

Ngay cả khi nó không nghiêm trọng ở trẻ em, những đứa trẻ vẫn mang mầm bệnh trong người. Ngay cả khi không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào hoặc khi có các triệu chứng nhẹ, chúng cũng là người mang vi rút. Cuối cùng chúng cũng góp phần vào việc truyền bệnh giống như bất kỳ người lớn nào. Hơn nữa, hiện nay chưa có vắc xin phòng bệnh cho lứa tuổi này. Do đó hiểu biết về các triệu chứng, khả năng lây nhiễm và các mô hình lây truyền coronavirus ở trẻ em là rất quan trọng. Theo dữ liệu toàn cầu, các đợt bùng phát COVID-19 đã được xác định ở các trường trung học, trại hè và trung tâm chăm sóc ban ngày. Báo cáo về các trường hợp COVID-19 ở trẻ em sau khi mở cửa trường học trở lại cũng chứng minh lý do tại sao COVID ở trẻ em cần được coi trọng.

Cha mẹ nên làm gì?

Cha mẹ nên cẩn thận hơn về điều này. Nếu bạn có con nhỏ đi cùng, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc về an toàn COVID về mặt tôn giáo. Cha mẹ nên tránh đi ra ngoài, nên luôn đeo khẩu trang, giữ vệ sinh môi trường xung quanh đúng cách và tránh để trẻ tiếp xúc với bên ngoài.

Cha mẹ nên luôn tìm kiếm sự trợ giúp y tế trong trường hợp có bất kỳ triệu chứng nào có thể nhìn thấy.

Vì hiện tại trong nước không có vaccine COVID-19 cho trẻ em, cha mẹ nên đảm bảo con mình được tiêm vaccine phòng bệnh cúm để tác động của coronavirus được giảm thiểu ở một mức độ nào đó khi sự lây nhiễm xảy ra. Mặc dù không có bằng chứng về việc thay thế vaccine cúm COVID-19 ở trẻ em, vì các triệu chứng của cả hai bệnh nhiễm trùng đều giống nhau mà các chuyên gia đã khuyến cáo.

Các triệu chứng của COVID-19 ở trẻ em là gì?

Các triệu chứng nhiễm COVID-19 điển hình ở trẻ em là: ho, sốt, khó thở, đau người, đau họng, mất vị giác hoặc khứu giác, tiêu chảy, buồn nôn, mệt mỏi và nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi. Trong khi sốt và ho được cho là các triệu chứng phổ biến của COVID-19, các triệu chứng khác cũng đã được quan sát thấy ở trẻ em.

Theo Tạp chí Siức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi