Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Nghiên cứu và Trao đổi

Quyết định bất ngờ của người phụ nữ có bộ móng tay dài nhất thế giới

08/04/2021
Đài CNN ngày 7-4 đưa tin người phụ nữ có bộ móng tay dài nhất thế giới đã quyết định cắt bỏ nó hồi cuối tuần qua.

Bà Ayanna Williams, sống tại TP Houston, bang Texas - Mỹ đã phá Kỷ lục Thế giới Guinness ở hạng mục bộ móng tay dài nhất thế giới vào năm 2017. Khi đó, để làm đẹp cho bộ móng dài gần 5,8 m, bà Williams phải tốn đến 2 chai sơn móng tay và khoảng 20 giờ chăm sóc.

Trước khi bà Williams quyết định cắt móng tay hồi cuối tuần này, bộ móng của bà đã dài đến 7,3 m. Vì vậy, số lọ sơn móng và thời gian chăm sóc móng còn tốn gấp đôi so với lúc trước. Bà phải dùng đến một máy cắt bằng điện để cắt đi bộ móng kỷ lục.

Được biết, bà Williams bắt đầu nuôi móng tay từ đầu những năm 1990. "Dù có hay không có móng tay, tôi vẫn là nữ hoàng. Móng tay không làm nên con người tôi mà chính tôi làm ra nó" - bà Williams tuyên bố với Guinness.

Bộ móng kỷ lục của bà Williams sẽ được trưng bày tại 1 bảo tàng ở TP Orlando, bang Florida. Sau khi cắt móng, bà Williams dự định chỉ nuôi lại 1 bộ móng dài khoảng 15 cm.

Trước khi cắt móng tay, bà Williams không thể làm được 1 số hoạt động như rửa chén hay thay ga trải giường. Bà cho biết mục tiêu mới của bà là khuyến khích những người đam mê làm móng tiếp theo trong lịch sử giành được kỷ lục Guinness.

Kỷ lục về bộ móng tay dài nhất từ trước đến nay trên thế giới vẫn thuộc về bà Lee Redmond, người bắt đầu nuôi móng từ năm 1979. Bộ móng của bà Redmond dài đến 8,5 m nhưng bà bị mất chúng trong 1 tai nạn xe hơi vào năm 2009.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi