Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Nghiên cứu và Trao đổi

Chỉ cần đặt 1 tép tỏi dưới gối khi ngủ, điều kỳ diệu này sẽ xảy ra

04/04/2021
Khi ngủ, chỉ cần đặt 1 tép tỏi tươi dưới gối bạn sẽ thấy điều kỳ diệu nhất xảy ra với cơ thể mình.

Trên thực tế, nhiều người vẫn duy trì thói quen đặt tỏi dưới gối trước khi đi ngủ. Đây chính là một cách hiệu quả giúp họ cải thiện giấc ngủ, giúp họ ngủ ngon, ngủ sâu hơn. Nhờ đó, khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo, khỏe mạnh và làm việc tốt hơn.

Để thực hiện mẹo hay này, rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nhánh tỏi. Sau đó đặt chúng vào dưới gối, với người không muốn gối đầu có thể để túi áo, đặt đầu giường gần vị trí đặt đầu, mọi năng lượng tiêu cực sẽ nhanh chóng được loại bỏ, giúp bạn ngủ ngon, ngủ say.

Ngoài ra, để tỏi dưới gối còn những công dụng kỳ diệu sau:

Giúp ngủ ngon hơn: Củ tỏi rất giàu vitamin B1 vốn được biết đến là loại chất có khả năng chống lại việc khó ngủ.

Tỏi cũng chứa nhiều vitamin B6, thúc đẩy sản sinh melanine – loại hormone giúp ngủ ngon. Loại củ này có tác động tích cực tới hệ thần kinh, giúp bạn bình tĩnh và thư giãn hơn.

Giúp hết nghẹt mũi: Mùi cay nồng của tỏi giúp mũi bạn cảm thấy thoải mái hơn. Tỏi chứa một loại kháng sinh mạnh được gọi là allicin.

Loại chất này dần dần bay hơi, giúp tiêu diệt vi khuẩn, mầm bệnh và tránh lây nhiễm. Allicin giúp thông mũi thông qua việc hòa tan vào chất nhầy. Quá trình này diễn ra từ từ nhưng vô cùng hiệu quả. Chỉ sau một thời gian, bạn sẽ hết nghẹt mũi và thở thoải mái như bình thường.

Tăng cường hệ miễn dịch: Tỏi có khả năng tiêu diệt mọi loại vi khuẩn xấu nhờ đặc tính khảng khuẩn mạnh mẽ. Chất kháng sinh allicin ngăn chặn 2 nhóm lên men. Đây là các nhóm tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trong cơ thể con người.

Đuổi các loại côn trùng: Nếu mang nỗi lo sợ về các loại côn trùng như nhện bò qua miệng trong lúc ngủ, hay thức dậy với những vết muỗi cắn chằng chịt, tỏi chính là thứ bạn cần. Các loại côn trùng, đặc biệt là muỗi đều sợ mùi tỏi.

Theo Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi