Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Nghiên cứu và Trao đổi

5 thói quen giúp vùng kín luôn "khỏe mạnh"

24/04/2021
Nếu không bảo vệ vùng kín đúng cách bạn sẽ gặp rất nhiều phiền toái, vì vậy bạn phải bảo vệ vùng kín trong cuộc sống hàng ngày, bởi chỉ có như vậy bạn mới có thể phòng tránh bệnh phụ khoa một cách hiệu quả.

Phụ nữ giữ gìn vùng kín như thế nào?

1. Giữ vệ sinh vùng kín

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn nữ không chỉ phải tắm rửa hàng ngày mà còn phải thay quần lót hàng ngày, bởi chỉ có cách này thì vùng kín mới không bị viêm nhiễm do vi khuẩn xâm nhập. Ngoài ra, đồ lót thay hàng ngày tốt nhất nên chọn loại có chất liệu thoải mái, thoáng khí, đồ lót bằng vải cotton nguyên chất là lựa chọn tốt hơn, ngoài ra, hãy cố gắng giữ cho vùng kín luôn khô thoáng, vì môi trường ẩm và nóng đặc biệt thích hợp với vi khuẩn phát triển.

2. Giặt đồ lót đúng cách

Khi vệ sinh đồ lót nên dùng chất tẩy rửa chuyên dụng, ngoài ra không được giặt chung đồ lót với các loại quần áo khác vì dễ gây nhiễm trùng chéo. Một điều lưu ý nữa là khi vệ sinh vùng kín không nên quá lạm dụng chất tẩy rửa vùng kín, nếu không có lý do gì đặc biệt thì chỉ cần rửa bằng nước ấm.

3. Lau các bộ phận riêng tư một cách chính xác

Dù là sau khi đi tiêu hay sau khi đi tiểu thì đều phải dùng giấy vệ sinh lau vùng kín đúng cách, khi lau nên lau từ trước ra sau, để việc lau tránh đưa vi khuẩn từ hậu môn vào âm đạo.

4. Vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục

Đặc biệt chú ý vệ sinh khi quan hệ tình dục, tốt nhất nên vệ sinh vùng kín trước và sau để phòng tránh hiệu quả một số bệnh phụ khoa do vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Khi quan hệ tình dục tốt nhất nên sử dụng bao cao su đúng cách, có tác dụng tránh lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục một cách hiệu quả.

5. Xây dựng thói quen ăn uống tốt

Thức ăn cay, kích thích cũng có thể gây kích ứng vùng kín và đôi khi gây viêm nhiễm, vì vậy trong cuộc sống hàng ngày chị em nên ăn nhiều thức ăn nhạt, ít ăn các thức ăn cay và kích thích như rau củ quả. vừa cung cấp đủ nước cho cơ thể, vừa cung cấp đủ chất cho cơ thể.

Lời khuyên

Phụ nữ sau 25 tuổi nên chăm sóc vùng kín thật tốt, chú ý vệ sinh cơ địa sạch sẽ. Đặc biệt với những phụ nữ quan hệ tình dục trên ba năm, âm đạo đã sử dụng lâu ngày, cộng với việc giãn nở thường xuyên dẫn đến tình trạng lão hóa, giãn rộng. Khi âm đạo có biểu hiện lỏng lẻo, giãn rộng sẽ làm giảm phản ứng kích thích, giảm rò rỉ ở thành âm đạo, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục. Đảm bảo ngủ đủ giấc và tập thể dục nhịp điệu hơn 30 phút mỗi ngày, đồng thời có ý thức thực hiện các động tác co thắt hậu môn để làm căng da âm đạo.

Theo Mộc Trà/Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng

https://suckhoecongdongonline.vn/5-thoi-quen-giup-vung-kin-luon-khoe-manh-d211445.html

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi