Email: hetecvietnam@gmail.com - Quảng cáo: Liên Hệ - Hotline: 024 6680 6799
  1. Trang chủ
  2.  › 
  3. Công nghệ

Tỷ phú Elon Musk được dự báo có thể là người đầu tiên sở hữu 1.000 tỷ USD?

22/10/2021
Chuyên gia phân tích từ Morgan Stanley dự báo Elon Musk sẽ là tỷ phú đầu tiên trên thế giới sở hữu khối tài sản 1.000 tỷ USD

Elon Musk được dự đoán là người đầu tiên có khối tài sản 1.000 tỷ USD nhờ SpaceX.

Elon Musk nổi tiếng thế giới với hãng ô tô điện Tesla và đến năm nay đã trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới nhờ cổ phiếu Tesla, đưa khối tài sản của Elon Musk lên cao. Chỉ tính riêng phiên giao dịch 19/10 vừa qua cổ phiếu Tesla giúp Elon Musk bỏ túi 6,6 triệu USD. Theo thống kê của tạp chí Forbes, năm 2020 Tesla mang về cho vị tỷ phú này 120 tỷ USD.

Trước đó, Elon Musk cũng đã từng được dự báo sẽ trở thành người có khối tài sản 1.000 tỷ USD đầu tiên thế giới nhờ đà tăng phi mã của cổ phiếu Tesla. Tuy nhiên trong bảng công bố mới nhất, Adam Jonas – Chuyên gia phân tích của ngân hàng Morgan Stanley nhận định rằng công ty vũ trụ SpaceX mới là thứ đưa khối tài sản của Musk đạt mốc 1.000 tỷ USD.

Chuyên gia Adam Jonas cũng cho biết thêm SpaceX đang có nhiều tiềm năng đột phá về công nghệ tên lửa. Ngoài ra, SpaceX có phạm vi hoạt động rất rộng, từ cơ sở hạ tầng không gian, quan sát trái đất đến thám hiểm không gian.

Chuyên gia của Morgan Stanley nhận định công ty du hành vũ trụ tư nhân SpaceX “đang thách thức bất kỳ ý niệm nào về những điều có thể và không thể, trên mọi phương diện từ tên lửa đến cơ sở hạ tầng hỗ trợ”.

Elon Musk đang dẫn đầu bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới với khối tài sản 241,4 tỷ USD (Nguồn: Bloomberg Billionaires Index).

Hiện SpaceX chỉ chiếm chưa đến 17% trong khối tài sản trị giá 241.4 tỷ USD của Musk (theo tính toán của Bloomberg) và công ty này được định giá 100 tỷ USD vào hồi đầu tháng 10 vừa qua. Mức giá này có thể tăng lên 200 tỷ USD trong thời gian tới theo nhận định của Adam Jonas.

Sở dĩ SpaceX có định giá liên tục tăng vọt trong vài năm qua là do công ty này huy động hàng tỷ USD để tài trợ cho 2 dự án Starship và Starlink. Đồng thời, SpaceX đang dẫn đầu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ thế giới khi trở thành công ty tư nhân đầu tiên đưa người lên trạm vũ trụ quốc tế ISS.

Hiện vệ tinh truyền thông Starlink là mảng kinh doanh đóng góp lớn nhất cho định giá của SpaceX. Theo tính toán Elon Musk sở hữu khoảng một nửa SpaceX.

Starship là dự án tên lửa thế hệ mới mà SpaceX đang phát triển, với kích thước và sức mạnh lớn hơn cả tên lửa Saturn V đưa phi hành đoàn lên Mặt Trăng.

Starlink là dự án phát Internet toàn cầu, với hàng chục nghìn vệ tinh bay ở tầng thấp để phát sóng.

Theo Tầm nhìn

https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/ty-phu-elon-musk-duoc-du-bao-co-the-la-nguoi-dau-tien-so-huu-1000-ty-usd-112655.html

Tin cùng chuyên mục


Cơ quan chủ quản: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép số: 215/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT - Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 18/11/2020

Cơ quan quản lý & vận hành: Viện Công nghệ và Sức khỏe

Địa chỉ: Số nhà L7-45 Khu Đô thị Athena Fulland, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại: 024 6680 6799;          Email: hetecvietnam@gmail.com

Chịu trách nhiệm về nội dung/ Chủ tịch hội đồng biên tập: Tiến sĩ Lê Hữu Thi